Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo AES

16:49 | 02/03/2022

|
Ngày 2/3/2022, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng đã tiếp và làm việc với ông Mark Green - Chủ tịch khu vực Á-Âu Tập đoàn AES.
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo AES
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với lãnh đạo Tập đoàn AES

Ông Mark Green thay mặt lãnh đạo Tập đoàn AES báo cáo Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng cập nhật về tình hình triển khai Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ. Sau khi Điều lệ của Công ty Kho cảng LNG Sơn Mỹ, thỏa thuận và các văn bản cần thiết theo quy định của pháp luật Việt Nam cho việc thành lập Công ty Kho cảng LNG Sơn Mỹ đã được PV Gas và AES ký ngày 27/12/2022, PV GAS và Công ty Đầu tư AES đã nộp hồ sơ đăng ký đầu tư dự án thành lập và hoạt động Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận. Hiện các bên đang tích cực phối hợp làm việc với cơ quan hữu quan của Tỉnh Bình Thuận để sớm được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án cũng như sớm hoàn thành các thủ tục liên quan.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo AES
Toàn cảnh buổi làm việc

Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng khẳng định Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ là dự án quan trọng đối với Việt Nam và Petrovietnam mong muốn thúc đẩy triển khai dự án tiến tới đồng bộ hóa việc sử dụng LNG cho các dự án điện. Thêm vào đó, trong xu hướng chuyển dịch năng lượng toàn cầu hiện nay, Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng đề nghị AES chia sẻ kinh nghiệm với Petrovietnam trong các dự án năng lượng tái tạo, điện gió ngoài khơi và hygrogen.

AES nhận thấy Việt Nam có tiềm năng phát triển các dự án điện gió ngoài khơi và mong muốn được hợp tác với Petrovietnam và các đơn vị thành viên để xây dựng và triển khai các dự án trong lĩnh vực này cũng như các dự án hydrogen. Ngoài ra, AES có thể chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác với Petrovietnam trong dự án cung cấp giải pháp tích năng bằng pin cho các dự án điện.

Với kinh nghiệm của người đứng đầu một khu vực đang trong quá trình chuyển đổi hướng tới triển khai chiến lược tổng thể của AES về giảm thiểu phát thải, ông Mark Green chia sẻ mục tiêu kết hợp chiến lược của AES với chiến lược chuyển đổi năng lượng của Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải toàn cầu.

H.G

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo EssarTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo Essar
Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo DaelimChủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Daelim
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo Perenco Việt Nam, lãnh đạo Rosneft tại Việt NamTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo Perenco Việt Nam, lãnh đạo Rosneft tại Việt Nam
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo tỉnh Quảng TrịTổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo tỉnh Quảng Trị
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt NamTổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam