Chính trị gia Đức: Bằng mọi giá Đức nên hoàn thành dự án Nord Stream 2

19:00 | 09/09/2020

|
(PetroTimes) - Đức nên hoàn thành việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 trước, sau đó Berlin mới nên nghĩ đến những biện pháp trừng phạt, Dirk Niebel - một chính trị gia người Đức, cựu Bộ trưởng Bộ Hợp tác và Phát triển Kinh tế Đức (2009-2013) cho biết tại một diễn đàn kinh tế ở Ba Lan hôm thứ Ba 8/9.
1557-12

Khi được hỏi liệu Đức có nên từ bỏ Nord Stream 2 hay không, chính trị gia chỉ ra rằng, một mặt, dự án này mang bản chất chính trị, nhưng mặt khác, "chúng tôi phải giải quyết vấn đề nguồn cung cấp năng lượng với tư cách là một quốc gia có chủ quyền".

Ông Niebel nói “Thật tốt nếu chúng ta hoàn thành đường ống, tuy nhiên chúng ta không cần mua khí đốt ngay”. Theo ông, trong bối cảnh đường ống đã gần như hoàn thành, thật không sáng suốt nếu dừng dự án này.

Đề cập đến khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt với Nga, chính trị gia Đức nói thêm: "Chúng ta phải hoàn thành đường ống, sau đó mới quyết định có mua khí đốt hay không".

Trước đó, các nhà lãnh đạo đảng Union-90/Greens của Đức đã yêu cầu chấm dứt dự án Nord Stream 2 sau vụ việc xảy ra với blogger người Nga Alexei Navalny. Đảng Dân chủ Tự do đã đề xuất lệnh tạm dừng xây dựng cho đến khi mọi vấn đề được làm rõ. Ứng cử viên cho chức vụ Chủ tịch Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo, Friedrich Merz, cũng lên tiếng yêu cầu tạm dừng dự án. Klaus Ernst, người đứng đầu Ủy ban Quốc hội về kinh tế và năng lượng, cho rằng không cần thiết phải dừng dự án.

Yến Anh