Chính phủ Tunisia đặt tham vọng cho loạt dự án năng lượng tái tạo mới

09:01 | 11/01/2023

|
(PetroTimes) - Vào cuối tháng 12/2022, Hội đồng quản trị của Ngân hàng Phát triển Châu Phi (AfDB) đã phê duyệt khoản vay cho nhà máy điện mặt trời Kairouan ở Tunisia. Quốc gia này đang nỗ lực thúc đẩy ngành năng lượng tái tạo của đất nước.
Chính phủ Tunisia đặt tham vọng cho loạt dự án năng lượng tái tạo mới

Bà Naila Nouira - Bộ trưởng Bộ Năng lượng Tunisia cho biết về dự định của chính phủ đối với những dự án năng lượng tái tạo mới. Theo đó, một loạt dự án, với tổng công suất lắp đặt là 1,7 GW, sẽ được thực hiện từ năm 2023 đến năm 2025.

Theo Bộ trưởng Nouira, để triển khai loạt dự án trên, Tunisia cần đầu tư khoảng 1,6 tỷ USD. Cũng theo bà, vào tuần cuối cùng của tháng 12/2022, các nhà đầu tư đã được cung cấp chi tiết về những dự án này.

Tunisia đã có trang trại năng lượng mặt trời nổi đầu tiên của vùng Trung Đông và Bắc Phi. Một trang trại năng lượng mặt trời quy mô lớn khác, với công suất 100 MW, ​​dự kiến đi vào hoạt động thương mại vào nửa đầu năm 2024.

So với những nước láng giềng, Tunisia đã tụt lại phía sau trong quá trình chuyển dịch sang năng lượng sạch. Hiện nay, năng lượng tái tạo chỉ chiếm 3,7% cơ cấu năng lượng của Tunisia. Thực trạng này đã thúc đẩy chính phủ Tunisia thực hiện những dự án trên.

Đức hỗ trợ Kenya trên lộ trình sản xuất 100% năng lượng tái tạoĐức hỗ trợ Kenya trên lộ trình sản xuất 100% năng lượng tái tạo
Trung Quốc bắt đầu dự án năng lượng tái tạo trên sa mạc lớn nhất thế giớiTrung Quốc bắt đầu dự án năng lượng tái tạo trên sa mạc lớn nhất thế giới
Tunisia gọi thầu cho loạt dự án năng lượng tái tạoTunisia gọi thầu cho loạt dự án năng lượng tái tạo

Ngọc Duyên

AFP