Chính phủ Anh tìm cách hỗ trợ ngành công nghiệp vượt qua khủng hoảng năng lượng

15:19 | 11/10/2021

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Doanh nghiệp Vương quốc Anh Kwasi Kwarteng hôm Chủ nhật cho biết ông đang làm việc với đại diện của các lĩnh vực công nghiệp tiêu thụ nhiều năng lượng bị ảnh hưởng nặng nề bởi giá cả tăng cao để tìm ra các biện pháp hỗ trợ.
Chính phủ Anh tìm cách hỗ trợ ngành công nghiệp vượt qua khủng hoảng năng lượng
Bộ trưởng Doanh nghiệp Vương quốc Anh Kwasi Kwarteng

Trước lo ngại hóa đơn năng lượng sẽ bùng nổ trong mùa đông năm nay, đại diện các ngành công nghiệp ở Anh đã cảnh báo nguy cơ gián đoạn sản xuất.

"Tôi đã nói chuyện với đại diện các ngành sử dụng nhiều năng lượng. Chúng tôi liên tục trao đổi với họ để tìm ra lối thoát", ông Kwarteng nói trên kênh tin tức Sky News.

"Tôi chưa thể hứa trước điều gì", ông nói thêm, và nhấn mạnh quyết tâm của Chính phủ là "giải quyết vấn đề này", nhưng không nói chi tiết về các biện pháp hỗ trợ sẽ được cung cấp ở giai đoạn này.

Chính phủ Anh tìm cách hỗ trợ ngành công nghiệp vượt qua khủng hoảng năng lượng

"Chúng ta phải giúp họ vượt qua hoàn cảnh này, đó là một tình huống khó khăn, giá khí đốt, giá điện, đều ở mức rất cao trên toàn thế giới. Tôi đã nói chuyện với các đồng nghiệp của tôi trong Chính phủ, đặc biệt là với Bộ Tài chính để cố gắng tìm ra một lối thoát", ông nói thêm.

Tuy nhiên, một nguồn tin từ Bộ Tài chính Anh phủ nhận các cuộc thảo luận như vậy.

Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp Kwarteng cũng tin tưởng vào khả năng phục hồi của Vương quốc Anh, nhấn mạnh đến việc đa dạng các nguồn cung cấp khí đốt của đất nước.

Cơn bão “hoàn hảo” đối với thị trường năng lượng, thế giới nên tiếp tục đầu tư vào NLTT?Cơn bão “hoàn hảo” đối với thị trường năng lượng, thế giới nên tiếp tục đầu tư vào NLTT?
New Delhi cảnh báo khủng hoảng điện sắp xảy raNew Delhi cảnh báo khủng hoảng điện sắp xảy ra
Sự ổn định năng lượng của châu Âu trong mùa đông này sẽ phụ thuộc nhiều vào Nord Stream 2Sự ổn định năng lượng của châu Âu trong mùa đông này sẽ phụ thuộc nhiều vào Nord Stream 2

Nh.Thạch

AFP