Chiến lược của Shell có thể làm chậm tốc độ cắt giảm khí thải

15:18 | 13/03/2024

|
(PetroTimes) - Ông lớn năng lượng Shell đã cập nhật chiến lược của mình về các mục tiêu khí hậu và có thể công bố tốc độ giảm phát thải chậm hơn vào cuối tuần này, các nguồn tin giấu tên tiết lộ với Bloomberg.
Chiến lược của Shell có thể làm chậm tốc độ cắt giảm khí thải

Shell được cho là sẽ công bố bản cập nhật chiến lược chuyển đổi năng lượng của mình vào ngày 14/3. Ông lớn này đang xem xét làm chậm tốc độ giảm phát thải carbon trong một thời gian, như một phần của bản cập nhật chiến lược của mình, trong đó một nhóm chuyên gia đã được giao nhiệm vụ phân tích các lựa chọn và trình bày chúng với ban lãnh đạo cấp cao của Shell.

Người phát ngôn của công ty có trụ sở tại Anh nói với Bloomberg rằng, Shell sẽ công bố báo cáo Chiến lược chuyển đổi năng lượng vào ngày 14/3, trong đó "sẽ có thông tin chi tiết về kế hoạch để trở thành doanh nghiệp năng lượng không phát thải ròng vào năm 2050".

Hồi năm 2021, Shell cho biết sản lượng dầu của hãng đã đạt đỉnh vào năm 2019 và sẽ tiếp tục giảm trong ba thập kỷ tới khi tập trung vào khía cạnh năng lượng tái tạo của hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, sự phục hồi sau Covid-19 về nhu cầu dầu khí và cuộc xung đột Nga - Ukraine cùng với sự gián đoạn lớn trong thương mại năng lượng sau đó đã cho thấy rõ sự mong manh của hệ thống năng lượng khi chúng ta thiếu nguồn cung cần thiết, ông Wael Sawan, người tiếp quản vị trí CEO từ ông Ben van Beurden vào đầu năm 2023, cho biết.

Vào mùa hè năm 2023, Shell công bố chiến lược mới nhằm tiếp tục đầu tư vào khai thác dầu khí và rót vốn có chọn lọc vào các giải pháp năng lượng tái tạo, khiến các nhà hoạt động vì khí hậu và một số nhà đầu tư tổ chức tức giận.

Tại Ngày thị trường vốn năm 2023 của Shell diễn ra hồi tháng 6 năm ngoái, ông Sawan cho hay: "Chúng tôi đang đầu tư để cung cấp nguồn năng lượng an toàn mà khách hàng cần hôm nay và trong thời gian dài sắp tới, đồng thời chuyển đổi Shell trong một tương lai carbon thấp. Hiệu suất, kỉ luật và đơn giản hóa sẽ là những nguyên tắc chỉ đạo của chúng tôi khi phân bổ vốn để tăng cường phân phối cho cổ đông, đồng thời tạo điều kiện cho quá trình chuyển đổi năng lượng".

Bình An

OP/REU