Châu Âu trở thành thị trường nhập khẩu quang điện lớn nhất của Trung Quốc

11:43 | 06/07/2022

|
(PetroTimes) - Theo công ty tư vấn InfoLink, cuộc khủng hoảng nhiên liệu hóa thạch do xung đột Nga - Ukraine đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng và thúc đẩy nhu cầu lắp đặt điện mặt trời tại châu Âu.
Châu Âu trở thành thị trường nhập khẩu quang điện lớn nhất của Trung Quốc

Theo số liệu của Tổng cục hải quan Trung Quốc, EU đã nhập khẩu sản lượng module tương đương 24,4 GW từ nước này trong 4 tháng đầu năm 2022, trở thành thị trường nhập khẩu lớn nhất của các nhà sản xuất quang điện Trung Quốc (chiếm tỷ trọng xấp xỉ 50%).

Mặc dù giá chuỗi cung ứng tăng trong năm nay, lượng module mà Trung Quốc xuất khẩu sang châu Âu không giảm mà còn tăng đều đặn hàng tháng, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ của châu Âu đối với các sản phẩm quang điện. Hà Lan là thành viên EU nhập khẩu lớn nhất với 12,1 GW module. Tiếp sau đó là Tây Ban Nha, Ba Lan và Đức.

Vào ngày 18/5 vừa qua, Ủy ban châu Âu đã giới thiệu Kế hoạch REPowerEU, cam kết lắp đặt 320 GW công suất lắp đặt điện mặt trời vào năm 2025 và tăng lên 600 GW vào năm 2030. Kế hoạch cũng đề cập đến việc đẩy mạnh giám sát, dần bắt buộc tất cả các tòa nhà công cộng và tòa nhà văn phòng, chung cư phải lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái.

Với khung chính sách hỗ trợ thúc đẩy nhu cầu, châu Âu sẽ tiếp tục chứng kiến động lực tăng giá mạnh mẽ cho thị trường năng lượng mặt trời của mình trong thời gian tới.

Viễn Đông