CEO Aramco dự báo giá dầu phục hồi mạnh vào năm 2021

17:26 | 07/12/2020

|
(PetroTimes) - Giám đốc điều hành tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Aramco của Ả Rập Xê-út, Amin Nasser mới đây dự báo giá dầu sẽ phục hồi đáng kể trong nửa cuối năm tới vì điều tồi tệ nhất đối với các nhà sản xuất và thị trường đang dần lùi lại phía sau.
CEO Aramco dự báo giá dầu phục hồi mạnh vào năm 2021

Khi nhận Giải thưởng Kavaler 2020 từ Câu lạc bộ các nhà hóa học (The Chemists’ Club), ông Nasser nói: "Chúng ta vẫn đang ở trong đường hầm, nhưng tôi tin rằng giờ đây chúng ta có thể nhìn thấy ánh sáng nhiều hơn ở cuối đường hầm".

Thực tế, vẫn chưa có gì là chắc chắn về làn sóng Covid-19 thứ hai ở châu Âu và Mỹ, nhưng "tôi tin rằng điều tồi tệ nhất đang lùi lại phía sau chúng ta", ông Nasser cho hay.

Triển vọng về một số vaccine sắp được đưa vào sử dụng vào đầu năm tới và dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ nhu cầu dầu ở châu Á khiến Aramco lạc quan về triển vọng của thị trường dầu trong năm tới, đặc biệt là nửa cuối năm.

"Chúng ta có thể mong đợi thị trường dầu phục hồi tốt hơn trong nửa cuối năm 2021", ông Nasser nhận định.

Giám đốc điều hành của "ông lớn" dầu khí Ả Rập Xê-út bày tỏ lo ngại rằng tình hình suy thoái hiện tại sẽ làm hạn chế nghiêm trọng đầu tư trong tương lai vào dầu khí thượng nguồn.

Ngoài ra, Aramco tiếp tục đặt cược vào việc mở rộng hạ nguồn để tận dụng sự tăng trưởng dự kiến ​​trong lĩnh vực hóa dầu.

Khoảng một tháng trước, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman nói rằng điều tồi tệ nhất đối với thị trường dầu mỏ đã qua. Tuyên bố này được đưa ra tại Diễn đàn Năng lượng Ấn Độ CERAWeek hai tuần trước khi các công ty dược phẩm bắt đầu công bố những đột phá về vaccine ngừa Covid-19 mới.

Hồi cuối tháng 11, giá dầu đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 3, trong bối cảnh Ả Rập Xê-út và Nga bất đồng về cách quản lý nguồn cung dầu trong đại dịch và bắt đầu một cuộc chiến giá dầu trong thời gian ngắn góp phần làm giảm giá cùng với sự phá hủy nhu cầu.

Bình An