Canada điều tàu chiến đi qua Biển Đông

14:42 | 01/04/2021

|
Trong tuần này, tàu chiến của Canada đã đi qua vùng biển nhạy cảm ở Biển Đông, nơi Trung Quốc có tuyên bố chủ quyền trái phép.
Chuyên gia: Luật hải cảnh Trung Quốc có thể châm ngòi xung đột ở Biển ĐôngChuyên gia: Luật hải cảnh Trung Quốc có thể châm ngòi xung đột ở Biển Đông
Biển Đông đứng trước những thách thức lớn, tiềm ẩn nguy cơ xung độtBiển Đông đứng trước những thách thức lớn, tiềm ẩn nguy cơ xung đột
Canada điều tàu chiến đi qua Biển Đông
Tàu chiến HMCS Calgary của Canada đã đi qua vùng biển nhạy cảm ở Biển Đông, nơi Trung Quốc có tuyên bố chủ quyền trái phép. (Nguồn: Herald Sun)

Bộ Quốc phòng Canada cho biết, tàu chiến HMCS Calgary đã đi qua Biển Đông trong hai ngày đầu tuần này. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Canada Daniel Le Bouthillier xác nhận, tàu HMCS Calgary đã đi qua gần Quần đảo Trường Sa.

Việc tàu chiến HMCS Calgary đi qua khu vực này có thể làm trầm trọng thêm căng thẳng giữa Canada với Trung Quốc, khi Bắc Kinh đưa ra các tuyên bố chủ quyền trái phép với vùng biển này.

Mối quan hệ song phương đã đi xuống nghiêm trọng kể từ khi Giám đốc Tài chính của Tập đoàn Huawei, bà Mạnh Vãn Chu bị bắt tại sân bay Vancouver vào tháng 12/2018.

Trước đây, các quan chức Canada đã phủ nhận việc cố gắng gửi bất kỳ thông điệp nào khi tàu chiến đi qua vùng biển mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền.

Thế Việt/Baoquocte.vn