Canada: Alberta thúc đẩy mở các hành lang năng lượng mới

12:03 | 16/02/2023

|
(PetroTimes) - Bất chấp những nỗ lực tránh xa cát dầu của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Alberta, khu vực khai thác dầu lớn nhất cả nước, đang thúc đẩy mở các hành lang năng lượng mới với Mỹ để xuất khẩu nhiên liệu hóa thạch của bang.
Canada: Alberta thúc đẩy mở các hành lang năng lượng mới

Khi nhu cầu về dầu và khí đốt tiếp tục tăng và các quốc gia đang tìm nguồn cung nhằm đảm bảo an ninh năng lượng, Alberta tin rằng họ có thể quảng bá cát dầu như một giải pháp cung cấp năng lượng cần thiết cho đến khi thế giới có đủ các giải pháp thay thế xanh.

Chính quyền Alberta vẫn ủng hộ ngành công nghiệp dầu mỏ của bang trên diện rộng với kế hoạch thiết lập các hành lang kinh tế đến bờ biển Canada và Alaska. Điều này dự kiến sẽ cho phép bang phá vỡ các hạn chế theo quy định đối với việc vận chuyển dầu đi qua các đường ống mới, giúp Alberta xuất khẩu dầu thô.

Theo thành viên hội đồng lập pháp Alberta, Pete Guthrie, các hành lang năng lượng đã được phê duyệt trước cho đường sắt, công ty phát điện, đường ống dẫn dầu thô và khí đốt. Những nỗ lực của Guthrie đang được hỗ trợ bởi Cơ quan Giao thông vận tải Alberta. Cơ quan này đã tham gia thảo luận với các cộng đồng bản địa, British Columbia, Manitoba, Saskatchewan cũng như các bên liên quan.

Các hành lang mới từ Alberta có thể giúp bang có được doanh thu cao hơn từ cát dầu, khuyến khích các nhà khai thác tăng sản lượng để xuất khẩu. Một khi các sản phẩm dầu đến cảng Kitimat, British Columbia hoặc Churchill, Manitoba, chúng có thể được chuyển đến châu Á và châu Âu, mở rộng đáng kể sự kết nối năng lượng của Canada.

Các hành lang năng lượng mới có thể giúp tỉnh Alberta của Canada phát triển hơn nữa ngành công nghiệp cát dầu, xuất khẩu sản phẩm của mình trên khắp Bắc Mỹ và xa hơn nữa. Tuy nhiên, điều này tiếp tục vấp phải sự phản đối từ các nhóm hoạt động môi trường và người dân.

Bình An