Cam kết của Gazprom Neft nhấn mạnh sự tuân thủ của Nga trong thỏa thuận OPEC+

09:21 | 08/04/2024

|
(PetroTimes) - Giám đốc điều hành Gazprom Neft, Alexander Dyukov thông báo rằng công ty này sẵn sàng hoàn thành nghĩa vụ của mình theo hạn ngạch tháng 4 của thỏa thuận OPEC+ về việc cắt giảm sản lượng dầu.
Cam kết của Gazprom Neft nhấn mạnh sự tuân thủ của Nga trong thỏa thuận OPEC+

Ông Dyukov nói: "Từ trước tới nay, Bộ Năng lượng sẽ thông báo hạn ngạch cho chúng tôi, và chúng tôi tiến hành thực hiện hạn ngạch đó. Kế hoạch của chúng tôi là đạt được khối lượng cắt giảm sản lượng cần thiết vào cuối tháng".

Trong cuộc họp hôm 3/4 của Ủy ban giám sát chung cấp bộ trưởng OPEC+, không có khuyến nghị nào được đưa ra liên quan đến việc thay đổi chính sách khai thác dầu. OPEC+ đã đồng ý tự nguyện cắt giảm sản lượng dầu tổng cộng 2,2 triệu thùng mỗi ngày kể từ quý đầu tiên của năm 2024. Nỗ lực phối hợp này nhằm mục đích khôi phục trạng thái cân bằng cho thị trường dầu mỏ.

OPEC+ ban đầu đã lên kế hoạch cắt giảm sản lượng này trong quý đầu tiên, nhưng vẫn để ngỏ khả năng nó có thể được gia hạn. Việc cắt giảm sản lượng tự nguyện bây giờ cũng sẽ được thực hiện trong Quý II.

Cam kết của Gazprom Neft trong việc thực hiện nghĩa vụ của mình nhấn mạnh sự tuân thủ của công ty đối với các thỏa thuận được đặt ra trong khuôn khổ thỏa thuận OPEC+.

Sự tuân thủ như vậy từ Nga là rất quan trọng trong việc OPEC+ duy trì sự ổn định trong thị trường dầu mỏ toàn cầu, đặc biệt là trong bối cảnh có những biến động liên tục về động lực cung cầu và sự bất ổn địa chính trị.

Việc Gazprom Neft tuân thủ kịp thời hạn ngạch tháng 4 sẽ góp phần vào mục tiêu lớn hơn là đạt được sự ổn định của thị trường, sau khi việc tuân thủ đã trở thành điểm nghẽn đối với OPEC+.

Ủy ban Giám sát chung cấp Bộ trưởng OPEC+ (JMMC) đã yêu cầu Iraq và Kazakhstan trình bày kế hoạch chi tiết về cách họ sẽ cắt giảm sản lượng trong Quý II để bù đắp cho lượng khai thác quá mức trong quý trước đó.

Bình An

OP/TASS