Các tàu Maersk đi vòng qua Biển Đỏ để tránh các cuộc tấn công

09:42 | 15/12/2023

|
(PetroTimes) - Các tàu vận chuyển nhiên liệu của Maersk sẽ có lựa chọn đi vòng qua Biển Đỏ sau một loạt các cuộc tấn công vào các tàu khác trong khu vực.
Các tàu Maersk đi vòng qua Biển Đỏ để tránh các cuộc tấn công

Maersk ngày 14/12 cho biết, các tàu vận chuyển nhiên liệu của họ có thể đi vòng qua Biển Đỏ để tránh nguy hiểm tiềm ẩn, theo thông báo của công ty được Bloomberg đăng tải. Nếu các tàu vận chuyển đi vòng qua Biển Đỏ, thì cũng sẽ không đi qua Kênh đào Suez và tăng thêm hàng nghìn dặm vào hành trình của tàu, thay vào đó họ sẽ chọn đi vòng xuống mũi Hảo Vọng ở Châu Phi.

Theo Bloomberg, điều này sẽ kéo dài thêm nhiều ngày của hành trình và đốt cháy hàng trăm tấn nhiên liệu. Tuy nhiên, mặt khác, nó có thể tiết kiệm chi phí bảo hiểm vốn đã tăng lên kể từ khi phiến quân Houthi tăng cường tấn công tại khu vực.

Maersk Tankers, có trụ sở tại Copenhagen, vận hành một đội tàu gồm 131 tàu thuộc sở hữu của các công ty khác và là một thực thể riêng biệt với A.P. Moller-Maersk A/S, công ty đã chứng kiến một trong những tàu của họ bị phiến quân Houthi tấn công hôm 14/12. Rất may là không có thiệt hại nào từ sự cố đó.

Quyết định của Maersk sẽ không yêu cầu các tàu đi qua Biển Đỏ, thay vào đó hãng sẽ cho họ lựa chọn để tránh đi qua Biển Đỏ.

Hôm 13/12, một tàu chiến của Mỹ đã can thiệp và bắn vào một máy bay không người lái được cho là do phiến quân Houthi ở Yemen phóng đi sau khi có báo cáo cho rằng tàu chở dầu và hóa chất Ardmore Encounter bị bắn. Tàu Ardmore đang đi về hướng kênh đào Suez ở Biển Đỏ từ Ấn Độ. Đây là vụ việc mới nhất trong ít nhất 5 vụ tấn công nghiêm trọng nhằm vào tàu thương mại ở Biển Đỏ.

Lực lượng Houthi ở Yemen đã đe dọa sẽ đóng cửa toàn bộ khu vực đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa do cuộc tấn công dữ dội của Israel đang diễn ra ở Gaza. Nhóm này vài tuần trước đã tuyên chiến với Israel.

Bình An