Các phát hiện dầu và khí đốt đạt mức thấp kỷ lục trong năm 2021

15:34 | 22/12/2021

|
(PetroTimes) - Một phân tích của hãng tư vấn Rystad Energy cho thấy, các phát hiện dầu và khí đốt trên toàn cầu vào năm 2021 đang đạt mức thấp nhất cả năm trong 75 năm qua, nếu thời gian còn lại của tháng 12 không có thêm phát hiện lớn nào.
Các phát hiện dầu và khí đốt đạt mức thấp kỷ lục trong năm 2021

Tính đến cuối tháng 11, tổng khối lượng được phát hiện trên toàn cầu trong năm nay là 4,7 tỷ thùng dầu tương đương, và không có phát hiện lớn nào được công bố từ đầu năm cho đến nay.

Con số này cũng thấp hơn nhiều so với mức 12,5 tỷ thùng dầu tương đương được phát hiện vào năm 2020.

Chất lỏng tiếp tục chiếm ưu thế trong hỗn hợp hydrocacbon, chiếm 66% tổng lượng được phát hiện. Trong khi đó, 7 phát hiện mới đã được công bố vào tháng 11 vừa qua, với khoảng 219 triệu thùng dầu tương đương. Mức trung bình hàng tháng của khối lượng được phát hiện trong năm nay là 424 triệu thùng dầu tương đương.

Palzor Shenga, Phó chủ tịch nghiên cứu lĩnh vực thăm dò và khai thác của Rystad Energy cho biết: "Mặc dù một số triển vọng được xếp hạng cao dự kiến ​​sẽ được khoan trước cuối năm nay, ngay cả một phát hiện quan trọng cũng không thể đóng góp vào khối lượng được phát hiện vào năm 2021 vì những giếng này có thể không được hoàn thành trong năm dương lịch này. Do đó, khối lượng tích lũy được phát hiện cho năm 2021 tất nhiên là thấp nhất trong nhiều thập kỷ".

Được biết, phát hiện lớn nhất hồi tháng 11 là Yoti West của hãng dầu khí Nga Lukoil nằm ở ngoài khơi bờ biển Mexico, ước tính có trữ lượng khoảng 75 triệu thùng dầu tương đương có thể khai thác. Phát hiện này làm tăng tổng khối lượng được phát hiện của Lukoil ở quốc gia Bắc Mỹ. Tuy nhiên, khối lượng này vẫn chưa đủ để khai thác thương mại và sẽ cần thêm những phát hiện ở quy mô tương đương trước khi có thể đưa vào triển khai.

Những phát hiện kể trên mang lại hy vọng cho Mexico rằng nước này có thể ngăn chặn hoặc làm chậm lại sự suy giảm sản lượng của mình. Một số giếng dự kiến ​​sẽ được khoan mang lại nhiều vòng đấu thầu, với sự tham gia của các công ty dầu khí quốc tế hàng đầu.

Bình An