Các nhà máy lọc dầu Trung Quốc tăng sản lượng trong tháng 10

15:38 | 15/11/2022

|
(PetroTimes) - Tỷ lệ xử lý dầu thô tại các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã nhích lên 0,8% trong tháng trước do nhu cầu về nhiên liệu tăng trên toàn cầu.
Các nhà máy lọc dầu Trung Quốc tăng sản lượng trong tháng 10

Tổng sản lượng trong tháng 10 đạt 58,62 triệu tấn, tương đương khoảng 13,82 triệu thùng mỗi ngày, hãng Reuters trích dẫn dữ liệu chính thức của Chính phủ Trung Quốc.

Trong tháng 11, xuất khẩu nhiên liệu của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2020, chủ yếu nhờ vào sự thiếu hụt dầu diesel toàn cầu và lợi nhuận cao hơn đang thúc đẩy các nhà máy Trung Quốc.

Theo một nhà phân tích của Wood Mackenzie, hoạt động lọc dầu của Trung Quốc có thể đạt 14,4 triệu thùng mỗi ngày trong tháng này.

Mặc dù vậy, Covid-19 vẫn là một thách thức. Reuters đưa tin vào tuần trước rằng, một số nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã yêu cầu nhà cung cấp Ả Rập Xê-út giảm khối lượng giao hàng vào tháng 12 do các hạn chế liên quan đến dịch bệnh tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động của ngành công nghiệp này, từ đó ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ.

Báo cáo dẫn các nguồn giấu tên nói rằng, các nhà máy lọc dầu Trung Quốc đã yêu cầu một nửa khối lượng giao hàng của tháng 11 để lên lịch giao hàng vào tháng 12.

Trong khi đó, các nhà máy lọc dầu đã xuất khẩu thêm 13% nhiên liệu vào tháng trước. Nhập khẩu dầu thô cũng tăng trong tháng trước và tốc độ chế biến được dự đoán sẽ tăng lên tới nửa triệu thùng mỗi ngày trong tháng này.

"Nhu cầu xăng không tốt nhưng tồn kho dầu diesel lại ít. Vì vậy, nhiệm vụ hiện nay là thúc đẩy sản xuất dầu diesel để cung cấp cho thị trường trong nước và cũng để tăng xuất khẩu", Reuters dẫn lời một giám đốc điều hành của Sinopec cho biết. Công ty lọc dầu thuộc sở hữu nhà nước này được coi là động lực lớn nhất đằng sau sự gia tăng sản lượng dự kiến.

Việc siết chặt dầu diesel toàn cầu không có bất kỳ dấu hiệu thay đổi nào. Điều đó có nghĩa là các nhà máy lọc dầu Trung Quốc sẽ duy trì động lực để chế biến nhiên liệu cao hơn, đặc biệt là với đợt hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu mới nhất.

Lợi nhuận của ông lớn dầu khí Trung Quốc tăng 89% Lợi nhuận của ông lớn dầu khí Trung Quốc tăng 89%
Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/10:  Công ty lọc dầu lớn nhất Trung Quốc ghi nhận lợi nhuận giảm Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/10: Công ty lọc dầu lớn nhất Trung Quốc ghi nhận lợi nhuận giảm

Bình An