Các nhà đầu tư kêu gọi Exxon thay thế giám đốc điều hành

15:34 | 13/12/2021

|
(PetroTimes) - Một nhóm các nhà đầu tư muốn Exxon thay thế Giám đốc điều hành vì cho rằng công ty này không đạt được bất kỳ tiến bộ nào đối với các mục tiêu đã đề ra.
Các nhà đầu tư kêu gọi Exxon thay thế giám đốc điều hành

Một nhóm các nhà đầu tư đang thúc giục Exxon thay thế Giám đốc điều hành của mình và tiến hành nhanh hơn nữa để cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, mặc dù thực tế là Exxon đã đi trước thời hạn nhiều năm trong việc thực hiện một số mục tiêu.

Tuy nhiên, Liên minh vì một Exxon có trách nhiệm (CURE) nói rằng công ty đã "quá chậm" để định hình lại chính mình, theo Reuters.

CURE, có 145 thành viên, cho biết: "CURE cho hội đồng quản trị mới của Exxon điểm tổng thể là D vì không đạt được bất kỳ tiến bộ rõ ràng nào đối với các mục tiêu mà các cổ đông và các quan sát viên độc lập đặt ra tại thời điểm diễn ra cuộc họp thường niên".

Trong kế hoạch toàn diện của Exxon đến năm 2027, công ty cho biết họ "có kế hoạch tăng chi tiêu lên 15 tỷ USD cho các dự án giảm phát thải khí nhà kính trong 6 năm tới trong khi vẫn duy trì các khoản đầu tư vốn có kỷ luật".

Một báo cáo hồi tháng 10 cũng chỉ ra rằng, Exxon đang xem xét từ bỏ một số dự án dầu khí của mình để xoa dịu những người ủng hộ môi trường.

Sự thay đổi trong định hướng chiến lược diễn ra trong bối cảnh hội đồng quản trị của Exxon đang phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn từ các nhà đầu tư nhằm hạn chế các khoản đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch và hạn chế lượng khí thải carbon.

Hội đồng quản trị cũng đang xem xét lượng khí thải carbon của các dự án mới và chúng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến khả năng của công ty trong việc đáp ứng những lời hứa về môi trường mà họ đã đề ra.

Bình An