Các chính sách mới giúp thay đổi bộ mặt ngành dầu khí Argentina

20:32 | 06/12/2021

|
(PetroTimes) - Các nguồn tài nguyên đá phiến có thể thu hồi của Argentina là một trong những nguồn tài nguyên lớn nhất trên thế giới. Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp cũng như các chính sách của chính phủ đã tập trung vào việc thăm dò và phát triển các nguồn tài nguyên này.
Argentina

Vào thời điểm chính quyền đương nhiệm nhậm chức vào tháng 12/2019, quốc gia này đã đảo ngược xu hướng sụt giảm của tổng sản lượng dầu và tổng sản lượng khí đốt được ghi nhận lần lượt vào các năm 2014 và 2018, do sự phát triển của tài nguyên đá phiến trong hệ tầng Vaca Muerta.

Sau một năm 2020 đầy khó khăn, trong đó sự kết hợp của một số vấn đề ảnh hưởng đến nền kinh tế Argentina, bao gồm sụp đổ giá dầu quốc tế và đại dịch covid-19 dẫn đến việc giảm đáng kể hoạt động khai thác và thăm dò, ngành công nghiệp dầu khí Argentina bắt đầu cho thấy sự phục hồi nhất quán.

Kết quả của việc gia tăng xuất khẩu dầu đá phiến và việc thực hiện chính sách khuyến mại khí đốt tự nhiên mới khiến các nhà khai thác tiếp tục các khoản đầu tư đã bị tạm dừng vào năm 2020.

Bất chấp sự phục hồi này, đất nước vẫn còn lâu mới đạt được mức đầu tư và khai thác cần thiết để phát triển đầy đủ các nguồn hydrocacbon của mình trong một thời gian tương đối ngắn, trong bối cảnh chứng kiến quá trình chuyển đổi trên toàn thế giới sang các nguồn năng lượng sạch.

Việc ban hành chính sách khuyến mại được công bố thường xuyên đối với ngành dầu khí.

Trên thực tế, các quan chức cấp cao gần đây đã đề cập rằng chính phủ quốc gia Nam Mỹ có ý định sớm gửi một dự luật cho Quốc hội, chắc chắn sẽ giúp tăng cường đầu tư với điều kiện là một số vấn đề cơ bản được đưa vào chương trình lợi ích mới.

Tuy nhiên, việc thông qua luật mới sẽ không đủ để kích hoạt đầu tư lớn trừ khi chính phủ cho thấy ý định rõ ràng bằng cách nhanh chóng ban hành bất kỳ quy định bổ sung nào cần thiết để cho phép người thụ hưởng thực sự có được các quyền được cung cấp trong đó.

Bình An