BP muốn đưa dầu thô WTI Midland vào chuẩn Dated Brent

11:20 | 07/12/2021

|
(PetroTimes) - Hãng dầu khí BP có trụ sở tại Anh ủng hộ việc bổ sung WTI Midland, một loại dầu thô ngọt nhẹ từ Mỹ, vào chuẩn Dated Brent, chuẩn dầu cơ bản của hợp đồng tương lai Brent.
BP muốn đưa dầu thô WTI Midland vào chuẩn Dated Brent

Theo đó, các loại dầu Brent, Forties, Oseberg, Ekofisk và Troll từ Biển Bắc hiện đã được đưa vào chuẩn Dated Brent. Đã có những cuộc thảo luận trong những năm gần đây về việc bổ sung thêm một loại dầu thô khác, khi xem xét thực tế là với việc sản lượng giảm dần từ những mỏ dầu lớn ngoài khơi Vương quốc Anh và Na Uy, thanh khoản cho chuẩn dầu này cũng giảm xuống.

Hãng Reuters dẫn nguồn tin từ ông lớn dầu khí Vương quốc Anh cho biết: "BP tin tưởng mạnh mẽ rằng việc đưa loại dầu WTI Midland là giải pháp tốt nhất để tăng cường tính thanh khoản, giữ cho Brent là một chuẩn dầu ngọt, nhẹ được cung cấp tốt và đáng tin cậy".

Sàn giao dịch liên lục địa (ICE), nơi hợp đồng tương lai Brent đang được giao dịch, cũng như cơ quan định giá S&P Global Platts, đã thảo luận về cách thúc đẩy tính thanh khoản của chuẩn dầu Dated Brent.

Ngoài WTI Midland. còn một "ứng viên" khác để đưa vào chuẩn Dated Brent là Johan Sverdrup, loại dầu thô được khai thác tại mỏ dầu khổng lồ cùng tên ở Biển Bắc ngoài khơi Na Uy, bắt đầu được sản xuất thương mại vào tháng 10/2019.

Johan Sverdrup được bơm ra từ Biển Bắc, nhưng nó chua hơn WTI Midland. Điều này khiến BP không ủng hộ việc đưa Johan Sverdrup vào chuẩn Dated Brent.

Hồi đầu năm nay, hãng kinh doanh dầu độc lập lớn nhất thế giới, Vitol, cũng bày tỏ sự ủng hộ ủng hộ đối với WTI Midland hơn là Johan Sverdrup để đưa thêm vào chuẩn Brent.

Vitol xem WTI Midland là một sự thay thế thích hợp cho nhiều loại dầu thô hiện tại trong chuẩn Brent, Giám đốc điều hành Russell Hardy cho biết tại hội nghị Platts APPEC 2021 vào tháng 9.

Bình An