BP kỳ vọng nhu cầu dầu trở lại mức trước đại dịch vào năm tới

10:41 | 30/09/2021

|
(PetroTimes) - Được thúc đẩy bởi nhu cầu nhiên liệu ở châu Á, nhu cầu dầu trên toàn thế giới dự kiến ​​sẽ tăng lên mức trước đại dịch vào quý III năm 2022, Bloomberg dẫn lời một Giám đốc điều hành cấp cao của BP.
BP kỳ vọng nhu cầu dầu trở lại mức trước đại dịch vào năm tới

Chủ tịch BP Singapore, Eugene Leong dự báo, trong năm tới, nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng trung bình 3,8 triệu thùng/ngày so với năm 2021, khi mức tăng trưởng ước tính là 5,4 triệu thùng/ngày từ năm 2020.

Ước tính của BP về thời điểm nhu cầu sẽ trở lại mức trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát có phần thận trọng hơn quan điểm của một số hãng dầu lớn của Mỹ như ConocoPhillips và Hess Corp.

Tuy nhiên, dự báo này vẫn lạc quan hơn nhiều so với dự đoán của nhiều nhà phân tích từ năm ngoái và đầu năm nay, trong đó Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hồi tháng 3/2021 cho biết nhu cầu dầu toàn cầu sẽ cần đến năm 2023 để quay trở lại thời kỳ trước đại dịch với 100 triệu thùng/ngày.

Năm ngoái, một số nhà phân tích thậm chí còn tự hỏi liệu nhu cầu dầu có bao giờ trở lại mức đã ghi nhận vào năm 2019 hay không.

Mặc dù nhu cầu phục hồi, song ngành công nghiệp dầu mỏ Mỹ tiếp tục tuân thủ kỉ luật vốn.

Greg Hill, Chủ tịch của tập đoàn sản xuất dầu Hess Corp, cho biết ngành công nghiệp dầu đang "không đầu tư ồ ạt" vào nguồn cung để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

Trên thực tế, Hess Corp không phải là tập đoàn năng lượng duy nhất của Mỹ mong đợi thị trường thắt chặt và nhu cầu mạnh mẽ trong ngắn hạn.

Tuần trước, giám đốc điều hành Ryan Lance của ConocoPhillips cũng nói rằng, nhu cầu dầu thô sẽ tăng trở lại mức trước đại dịch Covid-19 vào đầu năm 2022.

TotalEnergies: Nhu cầu dầu toàn cầu đạt đỉnh vào năm 2030 TotalEnergies: Nhu cầu dầu toàn cầu đạt đỉnh vào năm 2030
ConocoPhillips: Nhu cầu dầu tăng trở lại mức trước đại dịch vào đầu năm 2022 ConocoPhillips: Nhu cầu dầu tăng trở lại mức trước đại dịch vào đầu năm 2022

Bình An