BP kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào dầu khí

15:03 | 27/08/2023

|
(PetroTimes) - Gã dầu mỏ khổng lồ BP cho biết thế giới cần đầu tư vào sản xuất dầu khí để tránh tình trạng giá tăng đột biến, đồng thời đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng để ngăn chặn vấn đề phát thải khí nhà kính.
BP kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào dầu khí
Một giàn khoan của BP

Năm ngoái, giá khí đốt toàn cầu đã tăng gấp 7 lần do 3% nguồn cung khí đốt toàn cầu bị ảnh hưởng sau cuộc chiến của Nga và Ukraine, buộc các nước phải chi nhiều hơn vào năng lượng và phải chuyển sang sử dụng than đá, ông Bernard Looney, Giám đốc điều hành của BP tại New Delhi, cho biết.

"Chúng ta cần làm 2 việc: đầu tư có trách nhiệm vào hệ thống năng lượng hiện tại, đồng thời đầu tư vào việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng", ông Looney nói tại Hội nghị B20.

Quá trình chuyển đổi năng lượng phải diễn ra theo đúng quy trình để duy trì tốc độ, vì mức phát thải đã tăng lên kể từ Hội nghị Paris về biến đổi khí hậu năm 2015, bất chấp những nỗ lực toàn cầu, ông cho biết thêm.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế, cơ quan giám sát năng lượng có trụ sở tại Paris, dự đoán nhu cầu dầu toàn cầu sẽ đạt mức cao kỷ lục 2,2 triệu thùng/ngày trong năm nay.

Ông Looney cho biết BP sẽ đầu tư 40% vốn vào các dự án chuyển đổi năng lượng vào giữa thập kỷ và 50% vào cuối thập kỷ này. "Chúng tôi sẽ đầu tư từ 55 tỷ - 65 tỷ USD vào các mục tiêu tăng trưởng trong quá trình chuyển đổi năng lượng", ông nói.

BP, công ty đầu tư vào các dự án năng lượng ở Ấn Độ cùng với đối tác Reliance Industries Ltd, cho đến nay đã lắp đặt khoảng 3.000 điểm sạc xe điện, tăng từ mức 750 điểm vào tháng 1. Bên cạnh đó, cả 2 công ty còn thiết lập được 300 trạm đổi pin.

BP đã đầu tư vào lĩnh vực khí đốt ở Ấn Độ. Chi nhánh BP Ventures cũng đã mua cổ phần trong công ty khởi nghiệp BluSmart, chuyên về dịch vụ chia sẻ xe điện.

"Tôi hy vọng trong những năm tới, chúng tôi sẽ làm được nhiều việc hơn tại Ấn Độ", ông Looney nói.

"Ông lớn" dầu khí Vương quốc Anh muốn tăng sản lượng LNG lên 30% vào năm 2025
Trí tuệ nhân tạo tác động như thế nào đến các hoạt động dầu khí?Trí tuệ nhân tạo tác động như thế nào đến các hoạt động dầu khí?
Các ông lớn dầu khí đối mặt với khoản lỗ hàng tỷ đô la sau khi rút khỏi NgaCác ông lớn dầu khí đối mặt với khoản lỗ hàng tỷ đô la sau khi rút khỏi Nga
Saipem ký kết hợp đồng trị giá 700 triệu USD với Eni và BPSaipem ký kết hợp đồng trị giá 700 triệu USD với Eni và BP

Ý Thiên

AFP