BP hợp tác với Didi của Trung Quốc sản xuất trạm sạc cho xe điện

07:38 | 03/08/2019

|
(PetroTimes) - Gã khổng lồ dầu khí của Anh ngày 1/8 công bố thỏa thuận thành lập liên doanh với công ty VTC Didi của Trung Quốc để sản xuất các trạm sạc cho xe ôtô điện ở Trung Quốc.
bp hop tac voi didi cua trung quoc san xuat tram sac cho xe dien
Đại diện BP và Didi sau lễ ký hợp tác

Trong một tuyên bố chung được BP công bố, cả hai công ty nói rằng họ muốn phát triển một mạng lưới các điểm sạc ôtô điện có thu phí trên toàn quốc cho người dùng dịch vụ của Didi.

VTC Didi, có 550 triệu khách hàng, cung cấp một loạt các dịch vụ vận tải dựa trên các ứng dụng di động, chẳng hạn như taxi, xe buýt, hoặc dịch vụ chia sẻ và cho thuê xe.

"Là thị trường xe ôtô điện lớn nhất thế giới, Trung Quốc mang đến những cơ hội tuyệt vời để phát triển các doanh nghiệp mới (...) và chúng tôi thấy sự hợp tác này hoàn toàn phù hợp với sự phát triển nhanh chóng của một môi trường như vậy", Tufan Erginbilgic, một quan chức của BP cho biết.

50% xe ôtô điện chạy bằng pin trên thế giới đang lưu hành ở Trung Quốc.

"Chúng tôi rất mong muốn hợp tác để tạo ra một mạng lưới các trạm sạc pin cho xe điện ở Trung Quốc. Điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho các chủ sở hữu xe điện trên cả nước", Cheng Wei, Tổng giám đốc Didi, nói.

BP và Didi đã mở một trạm sạc thí điểm tại Quảng Châu, cung cấp 10 đầu sạc nhanh. Hai đối tác hy vọng cuối cùng sẽ trở thành nhà cung cấp sạc điện cho xe hơi lớn nhất tại Trung Quốc.

Với BP, sự hợp tác này là một phần chiến lược phát triển chung của ngành dầu mỏ, nơi đang ngày càng đặt nhiều hơn vào năng lượng sạch.

Năm ngoái, tập đoàn BP đã mua lại Chargeemaster của Anh. Công ty này có mạng lưới trạm sạc công cộng lớn nhất cho xe điện ở Anh.

bp hop tac voi didi cua trung quoc san xuat tram sac cho xe dienGiá cổ phiếu BP tăng vọt mặc dù kết quả kinh doanh giảm
bp hop tac voi didi cua trung quoc san xuat tram sac cho xe dienMexico phê duyệt kế hoạch khoan ngoài khơi của BP
bp hop tac voi didi cua trung quoc san xuat tram sac cho xe dienBP đồng ý bán các tài sản tại Ai Cập cho Dragon Oil

Th.Long

AFP