Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út cảnh báo về việc lạm dụng kho dự trữ dầu

09:35 | 26/10/2022

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út đã cảnh báo các nước không nên lạm dụng kho dự trữ dầu thô của họ để thao túng thị trường dầu mỏ.
Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử
Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman.

Theo Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, người đã đối thoại với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong những tuần gần đây, các kho dự trữ dầu thô chiến lược được thiết kế để quản lý tình trạng thiếu hụt nguồn cung chứ không phải là công cụ để giúp giảm giá.

"Nhiệm vụ sâu sắc của tôi là phải nói rõ với thế giới rằng việc giải phóng các kho dự trữ khẩn cấp có thể gây ra đau đớn trong những tháng tới", quan chức Ả Rập Xê-út cho biết tại Hội nghị Đầu tư Sáng kiến ​​tương lai ở Riyadh.

Bình luận kể trên nhanh chóng được hiểu là nhắm vào Tổng thống Biden, người đã đả kích OPEC+ về quyết định gần đây của tổ chức này là hạ mục tiêu sản lượng dầu thô xuống 2 triệu thùng mỗi ngày, sau khi Mỹ dành nhiều tháng để giải phóng hơn 100 triệu thùng dầu thô từ Kho dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) để hạ nhiệt giá trước thềm cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Đây được xem là cảnh báo mới nhất trong mối quan hệ căng thẳng giữa Ả Rập Xê-út và Tổng thống Biden, sau khi Tổng thống Mỹ cho biết sẽ có hậu quả đối với quyết định của Ả Rập Xê-út và Nga nhằm giảm sản lượng dầu thô.

Theo số liệu của EIA, Mỹ đã giải phóng 192 triệu thùng dầu thô từ các kho dự trữ khẩn cấp trong năm nay, với kế hoạch sẽ tiếp tục giải phóng nhiều hơn nữa trong năm tới.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/10: Ả Rập Xê-út và Trung Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của nguồn cung dầu ổn định Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/10: Ả Rập Xê-út và Trung Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của nguồn cung dầu ổn định
Mỹ liệu có trừng phạt Ả Rập Xê-út sau quyết định mạnh tay của OPEC+ Mỹ liệu có trừng phạt Ả Rập Xê-út sau quyết định mạnh tay của OPEC+

Bình An