Bộ Tài chính Nga dự định tiếp tục tăng thuế toàn ngành dầu khí

14:44 | 28/08/2019

|
(PetroTimes) - Chỉ để bù đắp khoản thâm hụt ngân sách 600 tỷ rúp do cấp ưu đãi thuế cho 2 công ty là Rosneft và Gazprom Neft phát triển mỏ Priobskoye.    
bo tai chinh nga du dinh tiep tuc tang thue toan nganh dau khi

Được biết, Rosneft đang triển khai phía bắc mỏ Priobskoye, Gazprom Neft phía nam. Tổng số tiền thuế ưu đãi trong vòng 10 năm kể từ năm 2020 dự kiến là 600 tỷ rúp. Bộ Tài chính đang xem xét tăng thêm thuế khai thác tài nguyên (NDPI) đối với dầu và áp dụng mới NDPI đối với khí đồng hành.

Các công ty dầu khí cho rằng, ưu đãi thuế sẽ tăng đáng kể sản lượng khai thác tại Priobskoye và sẽ tăng nguồn thu ngân sách. Theo tính toán của Rosneft, trong thời gian ưu đãi thuế, sản lượng sẽ tăng khoảng 70 triệu tấn, thuế nộp cho ngân sách là 660 tỷ rúp.

Bộ Tài chính đang xem xét khả năng thực hiện quyết định đã được Tổng thống Putin thông qua về việc cấp ưu đãi thuế cho Rosneft và Gazprom neft tại mỏ Priobskoye. Trong năm 2019 Bộ Tài chính đã tăng thuế NDPI để bù đắp thâm hụt ngân sách từ việc hỗ trợ các công ty dầu mỏ cung cấp nhiên liệu cho thị trường trong nước.

Viễn Đông

Vestifinance.ru