Bộ Công nghiệp Indonesia đề xuất phương án bán khí đốt trong nước 

09:09 | 09/01/2020

|
Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Indonesia Agus Gumiwang Kartasasmita cho biết nước này dự kiến sẽ đưa ra yêu cầu bắt buộc bán khí đốt trong nước nhằm đảm bảo các khách hàng nội địa có thể tiếp cận được nguồn cung giá rẻ.
bo cong nghiep indonesia de xuat phuong an ban khi dot trong nuoc

Đề xuất này có tên gọi Nghĩa vụ đối với thị trường nội địa (DMO), trong đó yêu cầu các công ty khai thác khí bán một phần sản lượng cho khách hàng nội địa với mức giá định sẵn (khoảng dưới 6 USD/mmbtu).

Hiện nay giá khí đốt tại thị trường trong nước của Indonesia đang ở mức ~ 8-9 USD/mmbtu. Hồi cuối năm 2016, Indonesia đã ban hành một quy định yêu cầu các công ty năng lượng giảm giá khí xuống còn 6 USD/mmbtu đối với các ngành sản xuất phân bón, thép và hóa dầu trong nước, tuy nhiên các quy định này đã không được thực thi triệt để.

Ngoài ra, Bộ Công nghiệp Indonesia cũng đang xem xét phương án giảm phần lợi tức của chính phủ trong hợp đồng khai thác khí (2 USD/mmbtu) và cho phép các nhà máy được nhập khẩu khí đốt trong trường hợp không có các tiện ích khí đốt ở lân cận.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

bo cong nghiep indonesia de xuat phuong an ban khi dot trong nuocLô Rokan (Indonesia) dự kiến sụt giảm sản lượng trong năm tới
bo cong nghiep indonesia de xuat phuong an ban khi dot trong nuocIndonesia kỳ vọng thu hút thêm đầu tư từ UAE