Biến CO2 thành thức ăn động vật

15:08 | 17/03/2021

|
(PetroTimes) - Những lo ngại về môi trường liên quan đến phát thải carbon đang thúc đẩy phần lớn các công ty trong lĩnh vực dầu mỏ đầu tư nhiều hơn vào các dự án carbon thấp. Sau năng lượng mặt trời, Total đầu tư vào quá trình chuyển hóa CO2 thành protein để cung cấp thức ăn cho động vật.
Biến CO2 thành thức ăn động vật

Công ty khởi nghiệp Deep Branch của Anh, chuyên thu gom khí thải CO2 để sản xuất thức ăn cho động vật, vừa thông báo đã nhận được khoản tài trợ 8 triệu euro để phát triển các hoạt động của mình. Trong số những người ủng có công ty khổng lồ Total của Pháp.

Khoản tài trợ này đặc biệt nhằm mục đích mở rộng quy mô công nghệ Deep Branch dự kiến ​​huy động tổng cộng lên đến 13 triệu euro, với các đối tác tiềm năng khác như Barclays Sustainable Impact Capital.

Deep Branch sử dụng quy trình lên men tương tự như sản xuất rượu vang nhưng ở đây vi sinh vật ăn CO₂ và hydro thay vì đường. Kết quả là một sản phẩm 70% protein được gọi là Proton có thể thay thế thức ăn thông thường cho vật nuôi như bột cá và đậu nành. Công ty cho biết quy trình của họ tạo ra ít hơn 90% lượng khí thải carbon so với các phương pháp truyền thống.

“Chúng ta có thể cạnh tranh về giá với những thức ăn truyền thống mà lại không gây nguy hiểm cho Trái đất[…]. Đây không chỉ là một cách để sản xuất protein mà không cần đất canh tác, phá rừng hoặc đánh bắt quá mức, mà còn vì tổng lượng khí thải carbon của sản phẩm này cực kỳ thấp”, Peter Rowe, Giám đốc điều hành của Deep Branch cho biết.

Trung Quốc mập mờ về lượng khí thải CO2Trung Quốc mập mờ về lượng khí thải CO2
Na Uy bật đèn xanh cho dự án thu giữ CO2 của Equinor, Total và ShellNa Uy bật đèn xanh cho dự án thu giữ CO2 của Equinor, Total và Shell
Vương quốc Anh: Các tập đoàn dầu mỏ khổng lồ hợp lực chôn giấu CO2 ở Biển BắcVương quốc Anh: Các tập đoàn dầu mỏ khổng lồ hợp lực chôn giấu CO2 ở Biển Bắc

Nh.Thạch

AFP