BCG sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với Petrovietnam về xu hướng chuyển dịch năng lượng

08:50 | 20/04/2023

|
Ngày 19/4/2023 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Phó Tổng giám đốc Phạm Tiến Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kwon II-Dong - Tổng Giám đốc Boston Consulting Group (BCG) Việt Nam nhằm trao đổi về xu hướng chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam.

Cùng tham dự buổi làm việc về phía BCG có ông David Sandalow – Cố vấn cao cấp BCG; ông Ginolin Arnaud - Trưởng khối tư vấn Năng lượng BCG Việt Nam. Về phía Petrovietnam có đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn và đại diện Viện Dầu khí Việt Nam (VPI).

BCG sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với Petrovietnam về xu hướng chuyển dịch năng lượng
Toàn cảnh buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng chào mừng ông Kwon II-Dong - Tổng Giám đốc BCG Việt Nam và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Petrovietnam. Nhân dịp này, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng đã chia sẻ với lãnh đạo BCG về các lĩnh vực hoạt động của Petrovietnam cũng như tình hình hoạt động và chiến lược phát triển của Petrovietnam trong thời gian tới.

Trong chiến lược phát triển Petrovietnam đặt mục tiêu bên cạnh phát triển các lĩnh vực cốt lõi, Petrovietnam cũng rất quan tâm, chú trọng phát triển các dự án năng lượng tái tạo, năng lượng sạch bền vững cho đất nước như: khí thiên nhiên/LNG, điện gió ngoài khơi, lưu trữ năng lượng, hydro và ammoniac xanh…; góp phần hướng đến mục tiêu lớn của Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện cam kết phát thải ròng (Net Zero) vào năm 2050.

Tại buổi làm việc, ông Kwon II-Dong - Tổng Giám đốc BCG Việt Nam đã bày tỏ sự cảm ơn đối với lãnh đạo Petrovietnam đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn. Ông Kwon II-Dong cùng các thành viên của BCG đã giới thiệu với lãnh đạo Petrovietnam về các hoạt động của BCG. Là tập đoàn tư vấn chiến lược toàn cầu, BCG chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn về chiến lược doanh nghiệp, quản lý tài chính, quản lý rủi ro, tối ưu hóa hoạt động và phát triển kinh doanh quốc tế.

Đặc biệt, BCG cung cấp các dịch vụ tư vấn về chiến lược chuyển dịch năng lượng; thực hiện các nghiên cứu về các xu hướng mới trong lĩnh vực năng lượng, phát triển năng lượng tái tạo, phân tích thị trường năng lượng và định vị sản phẩm, đánh giá kinh tế và tài chính; đề xuất các giải pháp tối ưu cho việc triển khai các dự án chuyển dịch năng lượng; hỗ trợ các tổ chức và doanh nghiệp trong việc xây dựng các chiến lược bảo vệ môi trường và giảm khí thải, đồng thời tối ưu hóa hoạt động sản xuất và vận hành để giảm thiểu tác động đến môi trường…

Tổng Giám đốc BCG Việt Nam Kwon II-Dong đánh giá cao vai trò của Petrovietnam trong việc phát triển kinh tế cũng như sự đóng góp quan trọng vào đảm bảo an ninh năng lượng của Việt Nam. Đồng thời bày tỏ mong muốn, Petrovietnam tiếp tục quan tâm, hợp tác chặt chẽ, hiệu quả với BCG để mở ra các cơ hội phát triển bền vững cho cả hai bên.

Trong buổi tiếp, lãnh đạo hai bên đã cập nhật, trao đổi thông tin về các lĩnh vực đang hợp tác cũng như đã đưa ra các đề xuất trong xây dựng các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng xanh, chuyển đổi năng lượng, phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng cac-bon thấp; Đào tạo, nâng cao phát triển nguồn nhân lực khoa học công nghệ, quản trị doanh nghiệp, về phát triển hóa dầu, lọc dầu và chuyển dịch năng lượng.

Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng cảm ơn các ý kiến trao đổi, chia sẻ của đoàn công tác BCG với Petrovietnam, đồng thời đánh giá cao những kinh nghiệm, năng lực, các vấn đề phía BCG đưa ra có khả năng giải quyết các thách thức hiện tại của Petrovietnam và dự đoán các nhu cầu trong tương lai theo xu hướng chuyển dịch năng lượng và các chương trình về năng lượng xanh.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai bên cũng khẳng định sẽ tiếp sẽ tích cực trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy các cơ hội hợp tác giữa Petrovietnam và BCG trong thời gian tới.

BCG sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với Petrovietnam về xu hướng chuyển dịch năng lượng
Lãnh đạo Petrovietnam và đoàn công tác BCG tại buổi làm việc

N.H

[PetroTimesMedia] Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Công ty Corio Generation[PetroTimesMedia] Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp lãnh đạo Công ty Corio Generation
Lãnh đạo Bộ Công an và Petrovietnam thăm, làm việc tại tỉnh Thái NguyênLãnh đạo Bộ Công an và Petrovietnam thăm, làm việc tại tỉnh Thái Nguyên
Lãnh đạo Petrovietnam tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEANLãnh đạo Petrovietnam tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN
Khóa đào tạo Khóa đào tạo "Phát triển năng lực lãnh đạo LDP" của Petrovietnam đi thực tế tại GPP Dinh Cố