Bất chấp dịch Covid-19, Petrobras đạt sản lượng kỷ lục trong năm 2020

13:02 | 11/01/2021

|
(PetroTimes) - Hãng Bloomberg đưa tin, sản lượng dầu thô từ các mỏ khai thác bởi tập đoàn năng lượng quốc doanh Petrobras của Brazil đã đạt kỷ lục vào năm ngoái bất chấp đại dịch Covid-19, ở mức trung bình 2,3 triệu thùng/ngày.
Bất chấp dịch Covid-19, Petrobras đạt sản lượng kỷ lục trong năm 2020

Theo đó, sự gia tăng sản lượng chủ yếu đến từ việc phát triển khu vực ngoài khơi Brazil, nơi một số mỏ dầu có chi phí khai thác thấp nhất trên thế giới, ngang bằng với những mỏ ở Ả Rập Xê-út.

Sự gia tăng sản xuất, đặc biệt là trong nửa cuối năm, được hỗ trợ bởi nhu cầu nhiên liệu trong nước tăng vọt. Xu hướng tăng này dự kiến sẽ kéo dài trong dài hạn.

Báo cáo Triển vọng Năng lượng 2019 của BP cho thấy, nhu cầu năng lượng ở Brazil dự kiến sẽ tăng trưởng hàng năm vượt xa mức tăng trưởng toàn cầu: 2,2% so với 1,2%. Mặc dù công ty dầu khí Anh dự báo tỷ trọng năng lượng tái tạo sẽ tăng mạnh trong cơ cấu năng lượng toàn cầu, nhưng họ cũng lưu ý rằng sản lượng dầu vẫn tiếp tục tăng, với Brazil chiếm gần 1/4 mức tăng toàn cầu vào năm 2040.

Năm 2020, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, Petrobras đã khởi động một giai đoạn phát triển mới tại mỏ Mero ngoài khơi bờ biển Brazil, nhằm tăng sản lượng thêm 180.000 thùng/ngày.

Một tháng trước đó, nhà lãnh đạo Brazil cũng đã khởi động một cuộc đấu thầu cho 3 bể chứa nổi (FPSO) khác, sẽ được triển khai tại mỏ Buzios, với kế hoạch thúc đẩy sản xuất từ ​​mỏ này lên tới 2 triệu thùng/ngày vào năm 2030.

Bình An