Bất chấp đại dịch Covid-19, công ty năng lượng Canada vẫn làm ăn có lãi

07:43 | 03/05/2020

|
(PetroTimes) - Nhà điều hành đường ống dẫn dầu và khí đốt của Canada, TC Energy, ngày 1/5 đã công bố lợi nhuận ròng tăng 15% trong quý đầu tiên bất chấp đại dịch coronavirus.
bat chap dai dich covid 19 cong ty nang luong canada van lam an co lai
Đường ống Keystone XL

Trong khoảng thời gian ba tháng kết thúc vào ngày 31/3/2020, TC Energy đã có thu nhập ròng 1,15 tỷ đô la (747 triệu euro) so với mức 1 tỷ đô la của cùng kỳ năm trước, theo thông cáo báo chí.

"Cơ sở hạ tầng của chúng tôi vẫn hoạt động, tính khả dụng của chúng rất ít bị ảnh hưởng bởi các sự kiện gần đây và mức độ sử dụng vẫn ổn định và bình thường", ông Russ Girling, Chủ tịch TC Energy, nói về ảnh hưởng của dịch coronavirus.

"Hiện nay, hầu hết các hoạt động của chúng tôi được coi là thiết yếu hoặc quan trọng ở Canada, Hoa Kỳ và Mexico, do vai trò quan trọng của cơ sở hạ tầng của chúng tôi trong việc cung cấp năng lượng cho thị trường Bắc Mỹ", ông Girling nhấn mạnh.

Tuy nhiên, TC Energy dự đoán rằng "những thay đổi trong mô hình công việc và các hạn chế do các cơ quan chính phủ và cơ quan y tế áp đặt để đối phó với đại dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến một số dự án", nhưng sẽ không "đáng kể".

Vào cuối tháng 3, TC Energy (trước đây là TransCanada) tuyên bố nối lại công việc xây dựng đường ống Keystone XL gây tranh cãi giữa Canada và Hoa Kỳ, nhắm mục tiêu đưa vào vận hành vào năm 2023.

Đường ống dự kiến ​​sẽ cho phép TC Energy vận chuyển 575.000 thùng dầu mỗi ngày trong 20 năm.

bat chap dai dich covid 19 cong ty nang luong canada van lam an co laiDoanh thu của các công ty dầu khí giảm 1.000 tỷ USD do Covid-19
bat chap dai dich covid 19 cong ty nang luong canada van lam an co laiNhững số liệu quan trọng của ngành dầu khí thế giới trong đại dịch Covid-19
bat chap dai dich covid 19 cong ty nang luong canada van lam an co laiChịu tác động của đại dịch Covid-19, giá dầu giảm 66%

Nh.Thạch

AFP