Barclays nâng dự báo giá dầu Brent vào năm 2022

09:52 | 26/11/2021

|
(PetroTimes) - Barclays vừa nâng mức dự báo giá dầu Brent lên thêm 3 USD tương ứng với 80 USD/thùng, trong bối cảnh tăng trưởng nguồn cung chậm hơn vào năm tới và lượng tồn kho giảm nhanh hơn vào cuối năm nay.
Barclays nâng dự báo giá dầu Brent vào năm 2022

Barclays cũng đã điều chỉnh tăng dự báo giá trung bình cho dầu thô Mỹ WTI vào năm 2022, thêm 3 USD lên 77 USD/thùng, vì cho rằng OPEC+ sẽ không vội khôi phục toàn bộ sản lượng như kế hoạch nếu thị trường trở nên dư cung vào đầu năm sau.

Dư cung vào đầu năm 2022 dường như là dự báo chung của giới phân tích và các nhà quan sát, bao gồm cả OPEC+, vốn đã thận trọng trong nhiều tháng qua về việc tăng thêm sản lượng.

Công ty dịch vụ tài chính nước Anh hiện dự báo tình trạng dư cung sẽ đến ngay từ quý đầu tiên của năm 2022, so với dự báo trước đó là vào quý 2 năm 2022, song lưu ý rằng việc xả kho dự trữ chiến lược trong năm nay có khả năng làm cạn kho dự trữ thương mại nhiều hơn so với dự báo trước đó. Điều này sẽ để lại mức khởi điểm thấp hơn để bổ sung lại kho dự trữ.

Đề cập tới tới viễn cảnh thừa cung, Barclays cho rằng OPEC+ có thể tăng chậm lại hoặc thậm chí tạm dừng việc bổ sung thêm 400.000 thùng/ngày nếu sự tái bùng phát dịch Covid-19 hiện tại ảnh hưởng đáng kể đến nhu cầu dầu toàn cầu. Ngoài ra, việc phối hợp giải phóng SPR giữa Mỹ và những nước tiêu thụ dầu lớn lớn như Ấn Độ và Nhật Bản, sẽ không tác động đáng kể đến giá dầu.

Các nhà phân tích của Barclays nói: "Chúng tôi cho rằng Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược không phải là nguồn cung bền vững và tác động của động thái can thiệp vào thị trường như vậy sẽ chỉ là tạm thời".

Trước đó, Goldman Sachs cho biết thị trường đã định vào giá một đợt phối hợp giải phóng dầu thô từ các kho dự trữ quốc gia.

Hồi đầu tuần này, Goldman Sachs nói rằng giá dầu sụt giảm gần đây không phải do nguyên nhân cơ bản, và giữ nguyên dự báo cho giá dầu Brent trung bình ở mức 85 USD/thùng trong Quý IV.

Bình An