Bản tin năng lượng xanh: NOCs tăng cường hợp tác đẩy nhanh chuyển đổi năng lượng

14:00 | 13/05/2022

|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh an ninh năng lượng được ưu tiên hàng đầu, PTT và Aramco đang hướng tới tương lai và mở rộng sự hợp tác ra ngoài lĩnh vực năng lượng thông thường và đẩy nhanh chuyển đổi năng lượng.
Bản tin năng lượng xanh: NOCs tăng cường hợp tác đẩy nhanh chuyển đổi năng lượng

Saudi Aramco và Công ty dầu khí quốc gia PTT của Thái Lan vừa ký Biên bản ghi nhớ vào ngày 11 tháng 5 để tăng cường hợp tác trong lĩnh vực cung cấp dầu thô và các sản phẩm lọc, hóa dầu và khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG). Saudi Aramco và PTT cũng thống nhất phát triển hydro xanh lam, xanh lá cây và các sáng kiến ​​năng lượng sạch khác.

Trong bối cảnh an ninh năng lượng được ưu tiên hàng đầu, PTT và Aramco đang hướng tới tương lai và mở rộng sự hợp tác ra ngoài lĩnh vực năng lượng thông thường và đẩy nhanh chuyển đổi năng lượng. Các sáng kiến ​​khử cacbon cũng là ưu tiên của các NOCs. Điều này cũng phù hợp với chiến lược 'xanh và sạch' nhằm mục đích giảm phát thải khí nhà kính, như một phần trong chiến lược của các công ty.

Theo Hiệp hội năng lượng nguyên tử Trung Quốc, tính đến ngày 31/03/2022, nước này ghi nhận có 54 tổ máy điện hạt nhân trong nước (không bao gồm lãnh thổ Đài Loan) với tổng công suất lắp đặt đạt 55,8 GGW. Trong quý I/2022, Trung Quốc đã đưa vào vận hành 1 tổ máy phát điện hạt nhân mới (tại nhà máy điện hạt nhân Fuqing) với công suất 1 GW. Cũng trong quý I, tổng sản lượng điện của Trung Quốc đạt 1992,22 tỷ KWh, trong đó tổng sản lượng phát điện của các nhà máy điện hạt nhân là 98,983 tỷ KWh, chiếm 4,97% tổng sản lượng điện của nước này. Hệ số công suất trung bình của ngành điện hạt nhân Trung Quốc trong quý I/2022 đạt 90,3%. Ngành điện hạt nhân của Trung Quốc hiện xếp thứ ba thế giới về công suất lắp đặt, sau Mỹ và Pháp. Trung Quốc đang xem xét tăng tốc phát triển năng lượng hạt nhân để đạt mục tiêu trung hòa carbon. Mục tiêu của nước này là đạt 70 GW công suất lắp đặt điện hạt nhân trong Kế hoạch 5 năm 2021-2025 và đạt 100 GW vào năm 2026.

Viễn Đông