Bản tin năng lượng xanh: Hội đồng Năng lượng Thế giới công bố kết quả nghiên cứu Xung đột Năng lượng Thế giới 2022

14:00 | 06/05/2022

|
(PetroTimes) - “Mạng lưới Hành động Tiết kiệm Năng lượng mới” ra mắt với các liên minh thu hút 600 tỷ USD cam kết hỗ trợ tiếp cận và chuyển đổi.
Bản tin năng lượng xanh: Hội đồng Năng lượng Thế giới công bố kết quả nghiên cứu Xung đột Năng lượng Thế giới 2022

Các tổ chức Liên hợp quốc khởi động kế hoạch hành động về các cam kết năng lượng vào năm 2025

“Mạng lưới Hành động Tiết kiệm Năng lượng mới” ra mắt với các liên minh thu hút 600 tỷ USD cam kết hỗ trợ tiếp cận và chuyển đổi.

Trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng toàn cầu và tình trạng khẩn cấp về khí hậu ngày càng trầm trọng, Liên Hiệp Quốc đã thực hiện một bước quan trọng để thúc đẩy hành động quy mô lớn và hỗ trợ cần thiết cho quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch, giá cả phải chăng cho tất cả mọi người và không phát thải ròng, với sự ra mắt của Kế hoạch Hành động với sự tham gia của khoảng ba mươi tổ chức hàng đầu trong đó có “UN-Energy”.

Một Mạng lưới Hành động Tinh gọn Năng lượng cũng đã được thành lập để kết nối những chính phủ đang tìm kiếm sự hỗ trợ cho các mục tiêu năng lượng sạch của họ với những chính phủ và doanh nghiệp đã cam kết hỗ trợ hơn 600 tỷ đô la cho những cam kết này. Các liên minh đã được công bố để hỗ trợ tiếp cận và chuyển đổi năng lượng ở Nigeria và thành phố Santiago, Chile, thể hiện tiềm năng của Mạng lưới, cũng như thúc đẩy hoặc mở rộng các liên minh hỗ trợ hydro xanh và vai trò mạnh mẽ hơn của phụ nữ trong việc lãnh đạo và hưởng lợi từ quá trình chuyển đổi năng lượng.

Hội đồng Năng lượng Thế giới hôm nay đã công bố kết quả nghiên cứu Xung đột Năng lượng Thế giới (World Energy Pulse) tháng 4, thăm dò ý kiến ​​của gần 700 nhà lãnh đạo từ khắp cộng đồng năng lượng toàn cầu. Xung đột Năng lượng Thế giới là cuộc khảo sát toàn cầu đầu tiên về thái độ và xu hướng của các nhà lãnh đạo năng lượng kể từ khi nổ ra cuộc chiến ở Ukraine. Báo cáo Năng lượng Thế giới cho thấy thái độ đối với an ninh năng lượng, khả năng chi trả năng lượng và tính bền vững, những khía cạnh cốt lõi xác định Khủng hoảng Năng lượng Thế giới, đã thay đổi đáng kể kể từ đầu năm và căng thẳng ngày càng gia tăng.

Khi ngành năng lượng tiếp tục quản lý tác động của biến đổi khí hậu, COVID-19 và xung đột ở Ukraine, Báo cáo World Energy Pulse tiết lộ gần một nửa số người được hỏi kỳ vọng sự hội tụ của các cuộc khủng hoảng này sẽ đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi năng lượng. Cuộc khảo sát đánh dấu đánh giá định lượng đầu tiên về tác động của xung đột đối với quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu.

Trong khi đầu tư vào đa dạng hóa năng lượng được coi là biện pháp hàng đầu để giải quyết các lo ngại về an ninh và khả năng chi trả trên toàn cầu, các nhà lãnh đạo ngành cho biết họ mong đợi đầu tư lớn hơn tập trung vào năng lượng tái tạo trong và ngoài nước để đối phó với các cuộc khủng hoảng. Tuy nhiên, trong bối cảnh lo ngại về an ninh năng lượng ngày càng gia tăng, những người được hỏi nhấn mạnh tầm quan trọng tiếp tục của việc đầu tư vào hydrocacbon - đánh dấu một sự thay đổi đáng chú ý so với các xu hướng thoái vốn khỏi ngành công nghiệp dầu khí như trước đây.

Elena