Bản tin Năng lượng xanh: Hệ thống pin mặt trời nổi ngoài khơi Biển Bắc

14:00 | 26/07/2022

|
(PetroTimes) - Hệ thống pin mặt trời nổi ngoài khơi Biển Bắc
Bản tin Năng lượng xanh: Hệ thống pin mặt trời nổi ngoài khơi Biển Bắc

Công ty năng lượng Đức RWE sẽ đầu tư vào một dự án thí điểm triển khai công nghệ năng lượng mặt trời nổi ở Biển Bắc, theo mô hình “công viên năng lượng mặt trời nổi”. Hệ thống pin mặt trời thiết kế cho phép các tấm pin năng lượng mặt trời lơ lửng trên mặt nước như một tấm thảm.

Dự án Merganser lắp đặt ở vùng biển ngoài khơi Ostend, Bỉ, có công suất cực đại 0,5 megawatt, hay MWp. Merganser sẽ là công trình ngoài khơi đầu tiên của công ty SolarDuck của Hà Lan-Na Uy.

RWE cho biết Merganser sẽ là dự án mang lại kinh nghiệm quan trọng cho SolarDuck tại môi trường ngoài khơi thách thức nhất trên thế giới.

Chính phủ Canada thừa nhận ngành công nghiệp dầu mỏ cần thêm thời gian để đạt được các mục tiêu phát thải.

Chính phủ Canada đã đưa ra một đề xuất về việc giới hạn lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính từ ngành công nghiệp dầu mỏ - nguồn phát thải lớn nhất của Canada.

Tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay, Chính phủ Canada đang thừa nhận rằng ngành công nghiệp dầu mỏ có thể cần thêm thời gian để đạt được các mục tiêu này, và Chính phủ sẵn sàng thừa nhận điều đó.

Bộ trưởng Biến đổi khí hậu Canada Steven Guilbeault nói họ nhận ra rằng cần một số biện pháp cần thiết để đạt được mức giảm phát thải sâu có thể đòi hỏi nhiều thời gian hơn những gì dự kiến từ nay đến năm 2030. Ông cho rằng thời hạn giảm phát thải có thể kéo dài thêm 10 năm.

Ngành công nghiệp dầu mỏ chiếm hơn một 1/4 tổng lượng khí thải của Canada. Đề xuất giới hạn lượng khí thải đã thu hút sự phản đối của chính quyền tỉnh Alberta và một số công ty.

NovaWind xây dựng trang trại điện gió ở Việt Nam

NovaWind, Công ty năng lượng gió của Tập đoàn năng lượng hạt nhân Nga Rosatom, đã ký thỏa thuận hợp tác với An Xuân Energy để xây dựng trang trại điện gió công suất 128 MW tại tỉnh Sơn La, Việt Nam.

NovaWind cũng sẵn sàng tham gia vào các dự án điện gió ở Việt Nam cùng các công ty nước ngoài khác và mở rộng hoạt động ở Việt Nam.

Elena