Bản tin Năng lượng xanh: Các công ty dầu khí trên khắp thế giới tìm kiếm công nghệ thu giữ carbon và lưu trữ năng lượng

11:48 | 02/08/2022

|
(PetroTimes) - Công ty năng lượng Nhật Bản Japan Petroleum Exploration JAPEX đã ký kết với JGC Corporation và Kawasaki Kisen Kaisha để khám phá khả năng tồn tại của công nghệ thu giữ và lưu trữ carbon (CCS) ở Malaysia.
Bản tin Năng lượng xanh: Các công ty dầu khí trên khắp thế giới tìm kiếm công nghệ thu giữ carbon và lưu trữ năng lượng

Nghiên cứu sẽ khảo sát cả các địa điểm thích hợp để lưu trữ carbon dioxide (CO2) và các phương pháp thu giữ và vận chuyển khí từ Tổ hợp Petronas LNG ở thành phố Sarawak của Malaysia.

Nghiên cứ sẽ bao gồm việc đánh giá các công nghệ lưu trữ CO2 như tính toán dung lượng lưu trữ và phương pháp lưu trữ tối ưu, các phương án thu giữ và vận chuyển tối ưu bao gồm ước tính lượng phát thải và lưu lượng, cũng như giám sát phương pháp lưu trữ CO2 dưới lòng đất.

Nhà sản xuất uranium của Úc, Paladin Energy cho biết họ đang khởi động lại các hoạt động phát triển và thăm dò trong bối cảnh nhu cầu năng lượng hạt nhân tăng vọt sau cuộc chiến ở Ukraine.

Nguồn cung uranium sơ cấp hiện tại không thể đáp ứng đủ nhu cầu và sự thâm hụt đang được đáp ứng bởi nguồn cung thứ cấp và việc giảm hàng tồn kho. Paladin đang khởi động lại mỏ uranium Langer Heinrich ở Namibia đã bị ngừng hoạt động do giá thấp.

Subsea 7 và Flasc có kế hoạch sử dụng các đường ống cũ không sử dụng làm bình áp lực lưu trữ năng lượng khí nén thủy lực.

Các công ty dầu khí trên khắp thế giới đang định vị lại để đối phó với quá trình chuyển đổi năng lượng trước thực tế nền kinh tế xanh đang kêu gọi sử dụng ít hydrocacbon hơn. Lundin Energy (hiện được gọi là Orrön Energy) đã bán bớt tài sản dầu khí của mình để trở thành công ty sản xuất năng lượng tái tạo thuần túy.

Thay thế đường ống ngoài khơi làm nơi lưu trữ năng lượng (ROPES) là một phương pháp đang được nghiên cứu bởi Subsea 7 và công ty khởi nghiệp lưu trữ năng lượng ngoài khơi Flasc.

Elena