Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/9: Nguy cơ đình công ở Australia tiếp diễn

09:00 | 06/09/2023

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bajjkkk

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 87,17 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 90,22 USD/thùng.

Giá dầu tiếp tục đà leo dốc sau khi Ả Rập Xê-út và Nga gia hạn cắt giảm nguồn cung tự nguyện đến cuối năm, khiến các nhà đầu tư lo lắng về khả năng thiếu hụt nguồn cung trong đợt cao điểm nhu cầu mùa đông.

2. Giá dầu thô Brent có thể trở lại ngưỡng 71-72 USD/thùng trong sáu tháng tới trong bối cảnh nhu cầu suy yếu ở châu Âu và Mỹ, cũng như nhiều bất ổn về mức tiêu thụ của Trung Quốc, tập đoàn kinh doanh hàng hóa khổng lồ Gunvor Group cho biết.

Frederic Lasserre, Giám đốc Nghiên cứu và Phân tích Toàn cầu tại Gunvor Group, nói với Bloomberg rằng, thị trường dầu mỏ có nguy cơ xảy ra “sự điều chỉnh đáng kể” trong quý cuối năm nay hoặc quý I/2024.

3. Tranh chấp giữa Chevron và các công đoàn đại diện cho công nhân tại dự án Gorgon và Wheatstone LNG đã trở nên tồi tệ hơn, với việc các công đoàn hiện đang đe dọa một cuộc đình công kéo dài 2 tuần bắt đầu từ ngày 14/9.

Sự leo thang căng thẳng diễn ra sau quyết định của Chevron về việc tiến hành các cuộc đàm phán hòa giải với sự tham gia của Ủy ban Công bằng Lao động Australia - cơ quan chịu trách nhiệm hòa giải những tranh chấp như vậy.

4. Bloomberg dẫn một báo cáo từ Cơ quan quản lý Biển Bắc cho hay, lượng khí thải carbon dioxide từ các hoạt động khai thác dầu khí ở thềm Biển Bắc của Vương quốc Anh đã giảm năm thứ 3 liên tiếp vào năm 2022 ngay cả khi sản lượng tăng lên.

Hiệp hội ngành Dầu khí Vương quốc Anh, cho biết trong báo cáo rằng lượng khí thải carbon dioxide trong khu vực đã giảm 3% vào năm ngoái, làm tăng thêm mức giảm lũy kế 23% kể từ năm 2018.

5. Một dự án lớn về thu hồi và lưu trữ carbon (CCS) trên cát dầu của Canada đang gặp khó khăn trong việc giành được hợp đồng nhằm đảm bảo cho các nhà phát triển dự án mức giá carbon tối thiểu, đại diện của chủ dự án nói với Reuters.

Chính phủ liên bang Canada đang tìm cách hỗ trợ các dự án CCS nhằm giảm lượng khí thải carbon từ cát dầu - một trong những cách bơm dầu thải nhiều carbon nhất.

Bình An