Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/3: Giá xăng tại Mỹ giảm có thể chỉ là tạm thời

09:26 | 28/03/2023

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/3: Giá xăng tại Mỹ giảm có thể chỉ là tạm thời

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 72,84 USD/thùng - tăng 0,04%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 78,12 USD/thùng - tăng 4,17%.

Giá dầu tăng sau khi Iraq ngừng xuất khẩu dầu từ Khu vực bán tự trị người Kurd qua Thổ Nhĩ Kỳ và các động thái nhằm ngăn chặn một cuộc khủng hoảng ngân hàng tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu thô.

2. Tập đoàn Kỹ thuật Năng lượng Trung Quốc đang xem xét xây dựng một nhà máy năng lượng mặt trời nổi 1.000 megawatt trên đập Kariba của Zimbabwe với chi phí gần 1 tỷ USD.

Dự án đầy tham vọng này được kỳ vọng sẽ cung cấp năng lượng sạch và tái tạo cho khu vực, giúp Zimbabwe hướng tới một tương lai xanh hơn.

3. Theo Patrick De Haan, trưởng bộ phận phân tích xăng dầu tại ứng dụng tiết kiệm nhiên liệu GasBuddy, mặc dù giá xăng trung bình toàn quốc của Mỹ đã giảm nhẹ 0,3 cent/gallon vào tuần trước, nhưng mức giảm có thể chỉ là tạm thời.

Giá xăng của Mỹ đã giảm tuần thứ hai liên tiếp vào tuần trước, do giá dầu đang bị bán tháo dữ dội với sự lo lắng từ ngành ngân hàng ở Mỹ và châu Âu.

4. Hồi đầu tuần này, Bồ Đào Nha đã thông báo rằng họ sẽ khởi động một cuộc đấu giá tiên phong giành quyền bán hydro, để bơm vào mạng lưới khí đốt tự nhiên trong nửa cuối năm nay.

Đây sẽ là cuộc đấu giá bán hydro đầu tiên ở châu Âu và là một phần trong nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của quốc gia này.

5. Energy Transfer LP đã công bố vào thứ Hai (28/3) rằng họ đã mua lại nhà điều hành đường ống Lotus Midstream trong một thỏa thuận trị giá 1,45 tỷ USD tiền mặt và cổ phiếu để tăng cường sự hiện diện của mình tại Lưu vực Permian.

Việc mua lại dự kiến ​​sẽ củng cố Energy Transfer với tư cách là một trong những công ty trung nguồn hàng đầu trong khu vực và cung cấp khả năng tiếp cận nhiều hơn đến các thị trường quan trọng cho cả nhà khai thác và người tiêu dùng.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/3: Giá vận chuyển LNG giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/3: Giá vận chuyển LNG giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng
Bản tin Năng lượng Quốc tế 27/3: Ukraine tính Bản tin Năng lượng Quốc tế 27/3: Ukraine tính "hét giá" gấp đôi phí vận chuyển dầu Nga

Bình An