Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/5: Anh có thể dẫn đầu thế giới về lưu trữ carbon

09:46 | 22/05/2023

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 22/5: Anh có thể dẫn đầu thế giới về lưu trữ carbon

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,69 USD/thùng - tăng 0,2%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 75,61 USD/thùng - tăng 0,04%.

Tuần trước, cả hai chuẩn dầu Brent và dầu WTI đã ghi nhận mức tăng hàng tuần đầu tiên trong một tháng, với mức tăng khoảng 2%.

2. Công ty PTTEP của Thái Lan chuẩn bị khai thác tại Lô SK 438 ngoài khơi Sarawak, Đông Malaysia, nơi mục tiêu của công ty là khám phá thêm trữ lượng khí đốt để phát triển các cấu tạo tiềm năng hoặc liên kết với các cơ sở hiện có.

Lô nước nông SK 438 nằm cách bờ biển Bintulu, Sarawak khoảng 108 km. PTTEP vận hành dự án này với 80% cổ phần, trong khi công ty Malaysia Petronas Carigali nắm giữ 20% cổ phần còn lại.

3. Ủy ban Đường sắt Texas (Mỹ) đã ước tính số tiền phạt 3.515.243 USD liên quan đến 283 biên bản thực thi đối với các nhà khai thác và doanh nghiệp tại Hội nghị thành viên hồi giữa tuần vừa qua.

Ủy ban này có quyền giám sát và thực thi chính đối với ngành dầu khí của tiểu bang và an toàn đường ống trong tiểu bang.

4. Libya đang đặt mục tiêu tăng sản lượng dầu khoảng 8% vào tháng 12 tới, điều có thể đưa nước này lên mức sản lượng cao nhất trong hơn một thập kỷ qua.

Farhat Bengdara, Chủ tịch Công ty Dầu khí Quốc gia Libya cho rằng, nhà khai thác lớn nhất của Bắc Phi có thể bơm khoảng 1,3 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay.

5. Anh có thể trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về lưu trữ carbon sau khi Cơ quan Chuyển tiếp Biển Bắc (NSTA) công bố 20 giấy phép lưu trữ hàng triệu tấn CO2 trong đá sâu bên dưới các vùng biển, Giám đốc điều hành của Offshore Energies UK cho biết.

Ông David Whitehouse cho biết, quyết định sử dụng 13 khu vực ngoài khơi bờ biển Vương quốc Anh làm nơi lưu trữ vĩnh viễn hàng triệu tấn CO2 có nghĩa là Vương quốc Anh có thể đi tiên phong trong một công nghệ cần thiết trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/5: BP thúc đẩy kinh doanh nhiên liệu sinh học Bản tin Năng lượng Quốc tế 18/5: BP thúc đẩy kinh doanh nhiên liệu sinh học
Bản tin Năng lượng Quốc tế 19/5: Mỹ nói doanh thu bán dầu của Nga bị sụt giảm đáng kể Bản tin Năng lượng Quốc tế 19/5: Mỹ nói doanh thu bán dầu của Nga bị sụt giảm đáng kể

Bình An