Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/1: Giá khí tương lai vượt khỏi mức thấp nhất trong 18 tháng

10:01 | 17/01/2023

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 17/1: Giá khí tương lai vượt khỏi mức thấp nhất trong 18 tháng

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 79,86 USD/thùng - tăng 1,88%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 85,28 USD/thùng - tăng 1,49%.

Giá dầu hôm nay duy trì đà tăng mặc dù số ca mắc Covid-19 gia tăng ở Trung Quốc đã phần nào che mờ triển vọng về nhu cầu cao hơn tại nước nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới khi nước này mở cửa trở lại.

2. Hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên đã thoát khỏi mức thấp nhất trong 18 tháng. Hợp đồng tương lai NatGas của Mỹ giao tháng 2 tăng 21 xu lên 3,63 USD/mbtu.

Giá của NatGas đã giảm xuống mức thấp nhất trong 18 tháng vào tuần trước khi thời tiết ôn hòa thúc đẩy việc bơm vào các cơ sở lưu trữ do nhu cầu giảm. Tuần trước, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã công bố mức tăng hiếm hoi trong kho dự trữ là 11 tỷ feet khối.

3. Nhập khẩu dầu thô Nga của Ấn Độ đạt mức cao kỷ lục 1,2 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 12, vượt qua Trung Quốc, Bloomberg trích dẫn dữ liệu từ công ty phân tích năng lượng Vortexa.

Nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ từ Nga vào tháng 12 năm 2022 cao hơn 33 lần so với một năm trước đó, do Ấn Độ đã nổi lên như một khách hàng mua dầu thô hàng đầu của Nga sau khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine.

4. Vương quốc Anh và Mexico hiện đang xem xét sử dụng dầu thực vật như một nguồn năng lượng tiềm năng để sưởi ấm và vận tải.

Việc sử dụng dầu ăn và mỡ động vật trong sản xuất nhiên liệu sinh học không phải là một khái niệm mới, vì một số nhà máy lọc dầu ở Mỹ sử dụng các sản phẩm này để sản xuất nhiên liệu cho phép họ được hưởng các khoản tín dụng thuế của chính phủ.

5. Ignacio Galan, Chủ tịch điều hành của công ty năng lượng khổng lồ Tây Ban Nha Iberdrola, cho biết cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu vẫn chưa kết thúc vì thời tiết ôn hòa mới có thể giúp châu lục này tránh được tình trạng thiếu khí đốt cho đến thời điểm này.

Theo ông Galan, thật đáng lo ngại khi chỉ nhiệt độ mùa đông bất thường do biến đổi khí hậu gây ra đã cứu phần lớn Bắc bán cầu khỏi các mối đe dọa nghiêm trọng hơn nhiều đối với an ninh năng lượng và khả năng chi trả trong mùa đông này.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 13/1: Nhà điều hành lưới điện Hà Lan cảnh báo về tình trạng thiếu điện Bản tin Năng lượng Quốc tế 13/1: Nhà điều hành lưới điện Hà Lan cảnh báo về tình trạng thiếu điện
Bản tin Năng lượng Quốc tế 16/1: Sản lượng dầu của Mỹ sẽ tăng bao nhiêu trong năm nay? Bản tin Năng lượng Quốc tế 16/1: Sản lượng dầu của Mỹ sẽ tăng bao nhiêu trong năm nay?

Bình An