Bản tin Năng lượng Quốc tế 15/4: Nga tiếp tục gây áp lực lên cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine

10:33 | 15/04/2024

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 15/4: Nga tiếp tục gây áp lực lên cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 15/4 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 85,61 USD/thùng, trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 90,52 USD/thùng.

Giá dầu giảm nhẹ bất chấp nguy cơ căng thẳng leo thang ở Trung Đông sau khi Iran tiến hành cuộc không kích chưa từng có vào Israel. Trong 5 phiên giao dịch của tuần vừa qua, giá dầu giảm 3 phiên và tăng 2 phiên.

2. Các quan chức chính phủ Mỹ và Venezuela đã bí mật gặp nhau trong tuần trước, trước khi các quy định nới lỏng lệnh trừng phạt dầu mỏ hết hạn vào tuần này.

Cuộc họp diễn ra tại Mexico City, thảo luận về khả năng cải cách ở Venezuela, Bloomberg đưa tin dẫn các nguồn tin giấu tên, tập trung vào cuộc bầu cử.

3. Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 3 giảm 6% so với cùng tháng năm ngoái do nhập khẩu dầu thô trong quý đầu tiên ổn định so với cùng kỳ năm trước trong bối cảnh lượng lớn dầu thô của Nga chảy sang Trung Quốc.

Trung Quốc đã nhập khẩu 49,05 triệu tấn dầu thô vào tháng trước, tương đương khoảng 11,55 triệu thùng mỗi ngày, theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc được Reuters trích dẫn.

4. Nga gần đây đã tiếp tục gây áp lực lên cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine bằng một loạt cuộc tấn công máy bay không người lái và tên lửa mới, gây thêm thiệt hại cho mạng lưới điện vốn đã bị hư hỏng trong bối cảnh khả năng phòng không của Ukraine đang suy giảm.

Quân đội Ukraine cho biết, cuộc tấn công mới nhất của Nga diễn ra hôm 12/4, nhằm vào một cơ sở năng lượng ở khu vực phía Nam Dnipropetrovsk.

5. Đài phát thanh Radio Zet mới đây đưa tin, các cơ quan đặc biệt của Ba Lan hiện đang điều tra xem liệu Orlen Trading Switzerland, một công ty con của nhà máy lọc dầu Ba Lan Orlen, có thể đã vi phạm các lệnh trừng phạt liên quan đến việc nhập khẩu dầu từ Nga hoặc Iran.

Cuộc điều tra này chỉ là cuộc điều tra mới nhất nhắm vào công ty do nhà nước kiểm soát, sau những cáo buộc về việc hạ giá một cách giả tạo trước cuộc bầu cử năm 2023 và bán tài sản với giá rẻ nhằm mục đích mua lại một công ty quy mô nhỏ hơn.

Bình An