Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/10: Đức có thể không tránh được tình trạng "khẩn cấp" về năng lượng

09:23 | 10/10/2022

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 10/10: Đức có thể không tránh được tình trạng

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 10/10 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 91,89 USD/thùng - giảm 0,81%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 97,12 USD/thùng - giảm 0,82%.

Giá dầu đã tăng khoảng 4% lên mức cao nhất trong 5 tuần vào phiên cuối tuần qua và được hỗ trợ một lần nữa bởi quyết định của OPEC+ về việc cắt giảm nguồn cung 2 triệu thùng/ngày lớn nhất kể từ năm 2020 bất chấp lo ngại về khả năng suy thoái và lãi suất tăng.

2. Shell cảnh báo rằng lợi nhuận quý 3 sẽ bị sụt giảm sau khi vượt qua sự gia tăng mạnh mẽ của chi phí lọc dầu và thu nhập yếu hơn từ kinh doanh khí đốt tự nhiên.

Công ty đã đạt được lợi nhuận kỷ lục trong năm nay nhưng cho biết lợi nhuận sẽ giảm trong quý thứ ba, do tỷ suất lợi nhuận lọc dầu giảm xuống 15 USD / thùng so với 28 USD / thùng trong ba tháng trước đó.

3. Trong tuần qua, OPEC + đã đưa ra một quyết định chưa từng có trong lịch sử của mình và trong lịch sử của OPEC. Các thành viên OPEC+ đã chấp thuận cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày vào thời điểm nhu cầu ổn định, nguồn cung thắt chặt và lạm phát tiếp tục tăng ở các nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Đáng chú ý hơn, OPEC+ đã đưa ra quyết định này bất chấp nhiều nỗ lực của Washington nhằm thay đổi quan điểm của các nhà lãnh đạo OPE, đặc biệt là Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Chỉ một ngày trước cuộc họp của OPEC +, CNN đưa tin rằng Nhà Trắng "đang bị căng thẳng và hoảng loạn", một quan chức giấu tên tiết lộ.

4. Chủ tịch Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức Klaus Mueller, nói rằng nước này đang bước vào một mùa đông đen tối với việc tiêu thụ quá nhiều khí đốt tự nhiên và có thể không tránh khỏi tình trạng "khẩn cấp" về năng lượng trong những tháng tới.

Với vụ đánh bom hệ thống đường ống Nord Stream ở Biển Baltic và tổng lượng khí đốt tự nhiên từ Nga giảm trong bối cảnh xung đột ở Ukraine, các hộ gia đình và doanh nghiệp Đức cần tăng cường tiết kiệm năng lượng khi nhiệt độ trung bình trên toàn bộ nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang giảm xuống.

5. Trong năm qua, các công ty năng lượng đã lên kế hoạch đều đặn cho việc phát triển các cơ sở lưu trữ pin, để hỗ trợ hoạt động năng lượng tái tạo của họ. Nhưng với chuyển đổi xanh, nhu cầu đầu tư ngay lập tức vào bộ lưu trữ pin là cần thiết hơn bao giờ hết.

Với một số phát triển được lên kế hoạch cho năm tới và trong tương lai, lĩnh vực pin dự kiến ​​sẽ tăng trưởng đáng kể trong thập kỷ tới.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/10: Bốn quốc gia EU tìm cách kiềm chế giá năng lượng Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/10: Bốn quốc gia EU tìm cách kiềm chế giá năng lượng
Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/10: EU nhất trí về gói trừng phạt thứ tám chống Nga Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/10: EU nhất trí về gói trừng phạt thứ tám chống Nga

Bình An