Bản tin dầu khí đầu tuần

10:37 | 10/08/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Tính đến đầu giờ sáng ngày 10/8, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10 đứng ở mức 41,81 USD/thùng, tăng 0,32 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao dịch ở ngưỡng 44,66 USD/thùng, tăng 0,26 USD/thùng trong phiên. Giá dầu hôm nay tăng mạnh, sát mức cao nhất trong 5 tháng trở lại đây, chủ yếu do thị trường phản ứng tích cực trước loạt dữ liệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ.

Theo Bộ Lao động Mỹ, trong tháng 7, Mỹ đã có thêm 1,76 triệu việc làm mới, cao hơn kỳ vọng 1,48 triệu việc làm được đưa ra trước đó.

2. Hãng dầu mỏ quốc doanh của Ả Rập Xê-út vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2020 với lợi nhuận giảm 73,4%, mạnh hơn dự báo của giới phân tích.

Theo đó, lợi nhuận ròng của Saudi Aramco chỉ còn 24,6 tỷ riyal (6,57 tỷ USD) trong quý II, giảm so với 92,6 tỷ riyal cùng kỳ năm ngoái. Giới phân tích trước đó dự báo con số này là 31,3 tỷ riyal.

3. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria (NNPC) đã ký thỏa thuận với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) và Công ty Dầu khí Nam Đại Tây Dương của Nigeria (SAPETRO), đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với việc giải quyết tất cả các tranh chấp liên quan đến Hợp đồng chia sẻ sản lượng trong khối Oil Mining Lease (OML) 130.

4. Royal Dutch Shell đã hoàn tất việc bán tài sản ở vùng Appalachia, miền đông nước Mỹ, cho National Fuel, chính thức rút khỏi các mỏ khí đá phiến Marcellus và Utica.

Thương vụ trị giá 541 triệu đô la này được hoàn tất vào ngày 31/7. Tài sản đã được bán cho hai công ty Seneca Resources Company và NFG Midstream Covington.

5. Tổng thống Recep Tayyip Erdogan mới đây tuyên bố nối lại hoạt động thăm dò dầu khí của Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực tranh chấp phía đông Địa Trung Hải, một ngày sau khi thỏa thuận hàng hải giữa Athens và Cairo ký kết.

Tuần trước, Ankara thông báo rằng, họ đang tạm ngừng hoạt động này ở phía đông Địa Trung Hải để khởi động vòng đàm phán với Athens.

Bình An