Bản tin Dầu khí chiều 4/5: OPEC+ đang xem xét tổ chức hội đàm đánh giá kết quả 1 tháng thực hiện thỏa thuận mới

16:57 | 04/05/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những thông tin mới nhất về ngành dầu khí thế giới.    

1, Philippines: Tổng thống Rodrigo Duterte vào thứ Hai 4/5 tạm thời tăng 10% thuế dầu thô nhập khẩu và các sản phẩm xăng dầu được tinh chế để gây quỹ.

2, Một quan chức Ấn Độ cho biết, khoảng 4.000 bình LPG đã được cấp phát miễn phí cho người dân nghèo ở quận Doda, bang Jammu và Kashmir (Ấn Độ) theo chương trình Ujjwala của chính phủ. Tuy nhiên, một số gia đình dưới mức nghèo cho biết cho đến nay họ vẫn chưa nhận được bình LPG miễn phí.

3, Các thành viên OPEC+ đang xem xét tổ chức hội đàm online vào cuối tháng 5 - đầu tháng 6 nhằm đánh giá kết quả 1 tháng thực hiện thỏa thuận mới. Cuộc họp định kỳ ngày 10/06 cũng đang được thảo luận.

4, Thủ tướng Na Uy, bà Erna Solberg cho biết hôm thứ Năm 30/4, chính phủ Na Uy đề xuất tạm thời giảm thuế cho các công ty dầu.

5, Theo báo cáo hằng tuần mới nhất của Mỹ, các nhà sản xuất dầu của Mỹ đua nhau cắt giảm sản lượng khi giá dầu quốc tế giảm và hết kho lưu trữ.

6, Ba Lan ngày 30/04 đã ký hợp đồng với công ty Saipem xây dựng đường ống dẫn khí Baltic Pipe cho phép nước này nhập khẩu khí đốt từ Na Uy thay thế khí của Nga. Dự án có 275km đi ngầm dưới biển Baltic cắt ngang Nord Stream - 2 và Ba Lan sẽ phải thỏa thuận với Gazprom, cơ hội tốt cho Gazprom trả đũa những phiền phức Ba Lan đã gây ra.

7, Thứ Hai 4/5, các công ty dầu tại Philippines công bố giá xăng sẽ tăng thêm 75 cent/lít.

Tuy nhiên giá dầu diesel và dầu hỏa sẽ giảm lần lượt là 10 cent và 60 cent/lít.

Việc điều chỉnh giá của Chevron Philippines, Petro Gazz, Phoenix Oil, Pilipinas Shell và Seaoil sẽ có hiệu lực vào thứ Ba 5/4.

8, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) cho biết doanh thu trong quý đầu năm nay sụt giảm.

Trong ba tháng đầu năm, công ty có tổng doanh thu 41,58 tỷ nhân dân tệ (5,89 tỷ USD), giảm 2,83 tỷ nhân dân tệ so với doanh thu cùng kỳ năm ngoái.

ban tin dau khi chieu 45 opec dang xem xet to chuc hoi dam danh gia ket qua 1 thang thuc hien thoa thuan moiBản tin Dầu khí 4/5: Do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, giá dầu giảm trong phiên giao dịch sáng nay
ban tin dau khi chieu 45 opec dang xem xet to chuc hoi dam danh gia ket qua 1 thang thuc hien thoa thuan moiBản tin Dầu khí 3/5: Trước khi thực hiện cắt giảm trong tháng này, Nga đã tăng mạnh sản lượng dầu khí vào tháng trước

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V