Bản tin Dầu khí chiều 20/6: Chủ tịch Petronas từ chức vì bất đồng với Thủ tướng Malaysia

10:02 | 21/06/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới    
ban tin dau khi chieu 206 chu tich petronas tu chuc vi bat dong voi thu tuong malaysiaBản tin Dầu khí sáng 20/6: Ấn Độ bán đấu giá 41 mỏ than cho các công ty tư nhân
ban tin dau khi chieu 206 chu tich petronas tu chuc vi bat dong voi thu tuong malaysiaBản tin Dầu khí chiều 19/6: Mỹ trừng phạt một số công ty Mexico liên quan đến hoạt động thương mại dầu của Venezuela

1, Total sẽ tiến hành dự án khí đốt trị giá 23 tỷ USD ở miền bắc Mozambique bất chấp những bất ổn gây ra bởi đại dịch virus corona và các cuộc tấn công của phiến quân vào các ngôi làng gần đó.

2, Các công ty năng lượng của Mỹ và Canada đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên xuống mức thấp kỷ lục ngay cả khi giá dầu cao hơn. Số lượng giàn khoan của Mỹ đã giảm 10 giàn xuống còn 189 giàn trong tuần này.

3, Sản lượng dầu của Colombia sẽ giảm hơn so với dự kiến ​​vì giá nhiên liệu thấp. Trong tháng 4, chính phủ nước này dự đoán sản lượng trong năm sẽ dao động khoảng 850.000 thùng/ngày với giá dầu Brent ở mức 35 USD/thùng.

4, Người đứng đầu tập đoàn năng lượng Petronas của Malaysia nộp đơn xin nghỉ việc trong tháng này sau khi bất đồng với Thủ tướng Muhyiddin Yassin về kế hoạch trả 470 triệu USD thuế bán hàng cho tiểu bang Sarawak.

5, Phó Thủ tướng Ba Lan Jacek Sasin cho biết hôm thứ Sáu 19/6, tình hình tại các mỏ than của Ba Lan đã ổn định sau khi số ca virus corona mới tại các mỏ này tăng nhanh trong vài tuần qua.

6, Thứ Sáu 19/6, Na Uy đã công bố kế hoạch để thắt chặt các quy tắc phát triển điện gió trên bờ nhằm bảo vệ môi trường.

Yến Phạm