Bản tin Dầu khí chiều 18/4

17:21 | 18/04/2020

|
(PetroTimes) - Triều Tiên đã đẩy mạnh buôn bán các sản phẩm than và dầu vào năm ngoái bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.    
ban tin dau khi chieu 184Bản tin Dầu khí sáng 18/4
ban tin dau khi chieu 184Bản tin Dầu khí chiều 17/4

1, Hôm nay (18/4),Tại sàn giao dịch Liên lục địa (ICE) London, giá dầu Brent tăng 0,26 đô la, lên mức 28,08 đô la, trong khi giá dầu thô nhẹ tại NYMEX (Sàn giao dịch hàng hóa New York) giảm 1,60 đô la xuống mức 18,27 đô la.

2, Tổng thống Iran Rouhani chỉ ra sự phát triển của nền kinh tế Iran trong nhiều năm qua không phụ thuộc vào nguồn thu từ dầu mỏ. Ông cho biết: “ Việc giảm doanh số bán dầu có thể giảm thiệt hại đối với nền kinh tế nước nhà do thị trường toàn cầu biến động và giá dầu giảm.”

3, Một ủy ban của Liên Hợp Quốc cho biết hôm thứ Sáu (17/4), Triều Tiên đã đẩy mạnh buôn bán các sản phẩm than và dầu vào năm ngoái bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhờ sự giúp đỡ trắng trợn của ngành vận tải biển Trung Quốc.

4, Ngày 18/4, giá dầu Azerbaijan đã tăng trên thị trường thế giới. Giá của một thùng Azeri Light tăng $1.04 lên mức $22.15.

5, Theo phân tích của Công ty nghiên cứu Năng lượng Rystad Energy, với thực tế giá dầu Brent đang ngày càng nhích dần đến ngưỡng $20, đã có nhiều nơi trên khắp thế giới đóng cửa hoạt động sản xuất dầu. Ngay cả khi giá dầu thấp như vậy, tuy nhiên, chính phủ Anh vẫn không chịu đóng cửa sản xuất, các hoạt động thăm dò rất có thể vẫn diễn ra trong năm nay.

6, Chính phủ Scottland yêu cầu các công ty dầu khí áp dụng kế hoạch cho nhân viên nghỉ phép tránh tình trạng nhiều nhân viên không có việc làm.

7, Công ty dịch vụ mỏ dầu Sinopec (Trung Quốc) dự kiến ​​sẽ lỗ ròng 182 triệu nhân dân tệ (199 triệu đô la Hồng Kông) trong quý đầu năm nay trong bối cảnh đại dịch virus và sụt giảm giá dầu toàn cầu, năm trước công ty có lợi nhuận ròng là 188 triệu nhân dân tệ.

8, Hàn Quốc: Giá xăng dầu trên toàn quốc tiếp tục giảm trong tuần thứ 12 liên tiếp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và giá cả toàn cầu giảm mạnh.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V