Bản tin Dầu khí chiều 16/7: Trung Quốc nợ 42 tỷ đô la các khoản trợ cấp ngành năng lượng tái tạo

16:53 | 16/07/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi chieu 167 trung quoc no 42 ty do la cac khoan tro cap nganh nang luong tai taoBản tin Dầu khí sáng 16/7: Mỹ đe dọa trừng phạt các công ty đầu tư vào dự án đường ống khí đốt của Nga
ban tin dau khi chieu 167 trung quoc no 42 ty do la cac khoan tro cap nganh nang luong tai taoBản tin Dầu khí chiều 15/7: Nga xuất khẩu vàng nhiều hơn khí đốt

1, Theo Bloomberg, Trung Quốc có thể đã nợ lên đến 42 tỷ đô la các khoản trợ cấp ngành năng lượng tái tạo do nước này vẫn chưa thanh toán tiền trợ cấp cho các nhà phát triển năng lượng mặt trời và năng lượng gió.

2, Tờ báo năng lượng hằng ngày Kallanish Energy đưa tin, ban thư ký năng lượng của Argentina đã tạm dừng hoạt động xây dựng đường ống chính để vận chuyển khí đốt tự nhiên từ Vaca Muerta.

3, Tờ báo năng lượng hằng ngày Kallanish Energy trích lời một nghiên cứu, tỷ lệ xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ sang châu Âu có thể giảm xuống mức thấp 2% vào năm 2050 và thậm chí sâu hơn thế.

4, Doanh thu trong quý 2 năm nay của công ty năng lượng Woodside (Úc) giảm 29% do giá LNG giảm. Tổng doanh thu của công ty trong quý 2 giảm xuống còn 768 tỷ đô la, giảm so với con số 1,04 tỷ đô la trong quý đầu.

5, Thành viên của Tổ chức Sáng kiến Khí hậu Dầu khí - tổ chức của các công ty dầu lớn đang tìm cách để ứng phó với biến đổi khí hậu, cam kết giảm phát thải khí carbon xuống còn từ 20-21 kg carbon dioxide trên 1 thùng dầu thô vào năm 2025. Saudi Aramco đã tham gia vào chiến dịch này cùng với Exxon, Shell, BP.

6, Iraq sẽ giảm nguồn cung dầu đối với một số nhà máy lọc dầu ở châu Á và châu Âu vì nước này phải đáp ứng hạn ngạch cắt giảm sản lượng theo thỏa thuận của OPEC +.

Yến Anh