Bản tin Dầu khí chiều 10/6: Trung Quốc trở thành nhà nhập khẩu LNG số 1 thế giới năm 2025

17:36 | 10/06/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới    
ban tin dau khi chieu 106 trung quoc tro thanh nha nhap khau lng so 1 the gioi nam 2025Bản tin Dầu khí sáng 10/6: Hai tàu chở dầu đến Venezuela đã phải quay đầu lại, ba tàu khác đã rời khỏi vùng biển Venezuela
ban tin dau khi chieu 106 trung quoc tro thanh nha nhap khau lng so 1 the gioi nam 2025Bản tin dầu khí sáng 9/6/2020: BP sẽ cắt giảm 10.000 việc làm

1, Cơ quan y tế Mozambique đã cho phép công ty dầu khí Total của Pháp tiếp tục các hoạt động khí đốt tự nhiên trên bán đảo Afungi, thuộc phía bắc tỉnh Cabo Delgado, Mozambique.

2, Các công ty dầu khí Trung Quốc có thể sẽ từ chối thuê bất kỳ tàu chở dầu nào đã vận chuyển dầu của Venezuela trong năm qua để tránh gián đoạn hoạt động nếu Hoa Kỳ trừng phạt những tàu này.

3, Giá dầu giảm vào thứ Tư 10/6. Dầu Brent giao sau giảm 57 cent, tương đương 1,4%, xuống mức 40,61 USD/thùng vào lúc 07: 55 theo giờ Việt Nam sau khi tăng gần 1% vào thứ Ba. Dầu WTI giao sau giảm 68 cent, tương đương 1,8% xuống còn 38,26 USD/thùng.

4, Công ty năng lượng của Pháp Total tại Anh đã trở thành công ty dầu khí lớn đầu tiên nhận được chứng nhận hiệu quả năng lượng sau những hoạt động tại Biển Bắc.

5, IEA dự báo nhu cầu khí đốt thế giới năm 2020 sẽ giảm kỷ lục 4%, tương đương 150 tỷ m3. Thị trường LNG toàn cầu đến năm 2025 sẽ đạt 585 tỷ m3, tăng 21% so với năm 2019. Trung Quốc trở thành nhà nhập khẩu số 1 thế giới, chiếm 22% tương đương 128 tỷ m3. Đến thời điểm này, Mỹ sẽ vượt Qatar (vào năm 2023) và Úc (2025) trở thành nhà cung cấp LNG số 1 thế giới, tuy nhiên, không nêu rõ thị phần của Mỹ.

6, Tổng thống D. Trump ra lệnh soạn thảo chương trình đóng mới tàu phá băng dùng cho Bắc Cực và Nam Cực cho thấy xu hướng Mỹ sẽ tích cực cạnh tranh với Nga tại khu vực.

7, Các thương nhân và công ty đóng tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đang tìm cách cải tiến các tàu chở dầu LNG cỡ trung có khả năng di chuyển trên những dòng sông nông hơn, do đó những con tàu này có thể giúp LNG tiếp cận các thị trường mới.

P.V