Bản tin Dầu khí 9/7: Trung Quốc sắp hết chỗ chứa dầu

10:51 | 09/07/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) đã sẵn sàng dỡ bỏ bất khả kháng tại cảng dầu Es Sider, cho phép một tàu chở dầu nạp dầu thô từ kho.

Trước đó, NOC đã đưa các bến dầu tại Hariga, Brega, Zueitina, Es Sider và Ras Lanuf vào tình trạng bất khả kháng vào đầu năm nay, sau khi các lực lượng liên kết với Quân đội Quốc gia Libya (LNA) của tướng Khalifa Haftar chiếm đóng các kho cảng xuất khẩu dầu và mỏ dầu của Libya.

2, Các nhà quản lý dầu mỏ Bắc Dakota (Hoa Kỳ) mới đây đã quyết định không áp dụng bất kỳ hạn chế sản xuất dầu nào trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Bắc Dakota theo sau Texas và Oklahoma trong quyết định không yêu cầu cắt giảm. Thay vào đó, họ sẽ để thị trường tự quyết định sẽ sản xuất bao nhiêu.

3, Các nhà phân tích tin rằng, Trung Quốc có thể sẽ không đạt được mục tiêu mua các sản phẩm năng lượng của Mỹ trong năm nay, trong khi các nhóm thương mại Mỹ đang thúc giục chính quyền Washington ưu tiên các sản phẩm năng lượng trong các cuộc đàm phán thương mại và đang kêu gọi Trung Quốc tăng cường mua hàng hóa của Mỹ để đáp ứng mục tiêu theo thỏa thuận.

4, Các công ty dầu mỏ Canada đang phục hồi sản lượng dầu thô mà họ đã hạn chế trong thời gian qua. Cụ thể, Husky Energy, Cenovus Energy, ARC Resources Ltd, Baytex Energy Corp và Imperial Oil đang khôi phục một phần sản xuất mà họ đã hạn chế khi giá giảm vào tháng 3 và tháng 4. Trong số 1 triệu thùng/ngày bị hạn chế ở Canada, ít nhất 20% đang được đưa trở lại, theo Bloomberg.

5, Tập đoàn truyền thông Caixin có trụ sở tại Bắc Kinh trong tuần này đã báo cáo rằng, Trung Quốc gần như không còn chỗ để trữ lượng dầu mà các thương nhân trong nước đã mua với giá hời vào đầu năm nay khi đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến nhu cầu dầu thô toàn cầu.

Bình An