Bản tin dầu khí 8/7: Sản lượng tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 2 triệu thùng

09:34 | 08/07/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1, Bộ Năng lượng Mỹ mới đây đã ban hành lệnh cho phép xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ một dự án ở Oregon mà họ hy vọng có thể giúp nước này bán khí đốt cho thị trường châu Á.

Trong trường hợp Jordan Cove LNG có được giấy phép của tiểu bang Oregon, nó có thể trở thành một dự án xuất khẩu quan trọng của Mỹ từ bờ biển Thái Bình Dương đến các nhà nhập khẩu LNG lớn nhất trên thế giới ở Châu Á, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

2, ENI - hãng năng lượng hàng đầu Italy - mới đây đã hạ dự báo giá dầu dài hạn, nói rằng đại dịch Covid-19 sẽ gây ra tác động lâu dài cho nền kinh tế toàn cầu và ngành năng lượng.

Eni hiện dự báo giá dầu thô Brent ở mức 60 USD/thùng vào năm 2023 so với mức trước đó là 70 USD/thùng. Trong thời gian 2020-2022, giá Brent được dự kiến ​​sẽ ở mức 40 USD, 48 USD và 55 USD/ thùng, so với các dự báo trước đó là 45 USD, 55 USD và 70 USD một thùng.

3, Sản lượng tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 2 triệu thùng trong tuần trước, theo một ước tính được công bố ngày 7/7 bởi Viện Dầu khí Mỹ (API).

Các nhà phân tích hy vọng rằng Cơ quan quản lý Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) sẽ báo cáo mức giảm 3,1 triệu thùng khi công bố dữ liệu vào hôm nay.

4, Theo hãng tin Reuters, Iran đã giảm sản lượng dầu xuống mức tối thiểu trong 40 năm qua trong bối cảnh giá dầu vẫn còn đang thấp, các kho trữ dầu gần như đầy ắp do hậu quả của đại dịch Covid-19 và giảm nhu cầu dầu từ các cường quốc công nghiệp.

5, Trong một báo cáo định kỳ hàng tháng của Cơ quan quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) được công bố ngày 8/7, Cơ quan này đã nâng dự báo giá dầu Brent và dầu WTI trong năm 2020 và 2021, cũng như cả sản lượng dầu thô tại Mỹ.

Bình An