Bản tin dầu khí 6/7: Mỹ không thể chặn dòng dầu xuất khẩu của Iran

09:19 | 06/07/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1, Giá xăng dầu trong phiên giao dịch đầu tuần tiếp tục giảm do nhu cầu tiêu thụ trên thị trường xuống thấp trong khi các ca mắc mới Covid-19 vẫn đang tăng nhanh tại Mỹ. Cụ thể, tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Na), giá dầu thô WTI giao dịch ở ngưỡng 40,39 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 42,94 USD/thùng.

2, Các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho biết nhu cầu dầu toàn cầu có thể mất thêm hai năm nữa để quay lại mức trước đại dịch, và thậm chí, thị trường nhiên liệu máy bay phản lực không thể phục hồi cho đến năm 2023.

3, Sự sụp đổ nhu cầu dầu do tác động của đại dịch Covid-19 đang đe dọa nhiều nhà máy lọc dầu già cỗi ở châu Âu. Theo Công ty tư vấn thị trường năng lượng Wood Mackenzie, 9% công suất lọc dầu ở châu Âu, tương đương 1,4 triệu thùng/ngày, đang có nguy cơ phải dừng hoặc thu hẹp hoạt động trong giai đoạn 2022-2023.

4, Theo hãng tin CNN, Trung Quốc đang mua rất nhiều dầu mỏ với giá cực rẻ và tích trữ trên các tàu chở dầu ngoài biển. Điều này gây nên tình trạng tắc đường biển cho những tuyến vận chuyển dầu.

5, Phó Tổng thống thứ nhất của Iran, ông Eskhak Jahangiri mới đây tuyên bố rằng, dù muốn "đưa xuất khẩu dầu của Iran về mức 0" nhưng Mỹ không thể chặn nổi dòng dầu xuất khẩu của nước này.

Bình An