Bản tin dầu khí 26/6: Iran tiết lộ 3 dự án lọc dầu quan trọng

08:54 | 26/06/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1, Giá dầu hôm nay tăng nhẹ trở lại, sau phiên giảm mạnh vào ngày hôm qua. Cụ thể, tính đến đầu giờ sáng nay, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao dịch ở ngưỡng 39,13 USD/thùng - tăng 1,06%, trong khi giá dầu Brent đang ở mức 41,51 USD/thùng - tăng 1,12%.

2, Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa tiết lộ về 3 dự án lọc hóa dầu quan trọng của nước này được triển khai tại miền Trung, miền Nam và Tây Bắc của đất nước. Nhà lãnh đạo Iran tuyên bố rằng, ba dự án có giá trị này sẽ cứu thị trường ngoại hối trước các lệnh trừng phạt của Mỹ và thêm 500.000 gallon xăng vào công suất sản xuất nhiên liệu của đất nước.

3, Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune vừa tiến hành cải tổ một phần nội các nhằm vào tài chính và năng lượng, hai lĩnh vực quan trọng của đất nước. Theo đó, Bộ Năng lượng được giao cho ông Abdelmadjid Attar, cựu giám đốc điều hành của công ty dầu mỏ nhà nước Algeria Sonatrach (1997-2000), thay thế ông Mohamed Arkab - người được đưa lên đứng đầu Bộ Hầm mỏ.

4, Các chuyên gia hàng hóa mới đây cho rằng, triển vọng tồi tệ về kinh tế toàn cầu từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố mới đây đã gây sức ép lên tâm lý trên thị trường dầu. IMF dự báo nền kinh tế toàn cầu sẽ sụt 4.9%, thấp hơn gần 2 điểm phần trăm so với 3 tháng trước.

5, Các hợp đồng khí thiên nhiên giảm mạnh trong ngày thứ Năm (25/6) khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ghi nhận rằng nguồn cung khí thiên nhiên vọt 120 tỷ feet khối trong tuần kết thúc ngày 19/6, cao hơn so với dự báo tăng 107 tỷ feet khối từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts.

Bình An