Bản tin Dầu khí 25/9: Iraq muốn tăng xuất khẩu dầu thô

10:00 | 25/09/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Bộ trưởng Năng lượng của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Israel hôm 23/9 đã điện đàm, thảo luận về các cơ hội hợp tác và đầu tư, trong đó có xuất khẩu khí đốt sang châu Âu. Bộ trưởng Năng lượng Israel Yuval Steinitz đánh giá thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa UAE và Israel ký ngày 15/9 vừa qua sẽ mang đến một "cơ hội lịch sử" cho sự phát triển năng lượng ở khu vực.

2. Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) mới đây cho biết việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ và hạn chế nguồn cung ở Mỹ sẽ giúp hàng tồn kho toàn cầu tiếp tục giảm trong thời gian còn lại của năm và hầu hết năm tới, dẫn đến thị trường tương đối cân bằng vào cuối năm 2021.

3. Giám đốc điều hành Gazprom Neft Alexander Dyukov tin rằng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ trở lại mức trước đại dịch vào nửa cuối năm 2021.

4. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia NOC của Libya dự kiến sản lượng của họ sẽ tăng lên 260.000 thùng/ngày trong tuần bắt đầu từ ngày 27/9 sau khi dỡ bỏ điều kiện bất khả kháng và kết thúc 8 tháng phong tỏa đối với cơ sở hạ tầng dầu mỏ bởi Quân đội Quốc gia Libya LNA.

5. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq I. Jabbar hy vọng sớm đạt được thỏa thuận với OPEC+ về việc cho phép nước này tăng xuất khẩu dầu thô, do 97% nguồn thu ngân sách quốc gia phụ thuộc vào bán dầu, trong khi khối lượng buộc phải cắt giảm đang bóp chết hệ thống tài chính.

Bình An