Bản tin Dầu khí 25/6: Dự trữ dầu toàn cầu bắt đầu giảm vào tháng 7?

10:50 | 25/06/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1, Giá dầu hôm nay 25/6 quay đầu giảm mạnh do lượng hàng tồn kho tăng cao trước nỗi lo về đại dịch Covid-19 có thể bùng phát trở lại. Cụ thể, tính đến đầu giờ sáng nay, giá dầu thô WTI giao dịch ở ngưỡng 38,31 USD/thùng, trong khi dầu Brent có giá 40,6 USD/thùng.

2, Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố hôm thứ Tư (24/6) cho thấy, trong tuần kết thúc vào 19/6, kho dự trữ của nước này đã tăng 1,4 triệu thùng.

3, Nhà giao dịch dầu mỏ Mercuria dự báo, ​​các kho dự trữ dầu toàn cầu sẽ bắt đầu giảm với tốc độ khoảng 2 triệu thùng mỗi ngày bắt đầu vào tháng 7, nhờ vào việc thắt chặt nguồn cung trên toàn thế giới.

4, Sự sụp đổ của giá dầu đã khiến nhiều nhà đầu tư rời xa các cổ phiếu dầu khí. Tuy nhiên, các nhà phân tích tin rằng, vẫn còn một số cổ phiếu trong ngành đáng đầu tư, ngay cả sau vụ sụp đổ giá dầu lớn thứ hai trong 5 năm.

5, Bắc Dakota, Mỹ đã phải chịu sự sụt giảm 81% doanh thu từ dầu và khí đốt trong tháng 4/2020 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 buộc các nhà sản xuất ở một trong những khu vực đá phiến lớn nhất của Mỹ phải cắt giảm đáng kể sản lượng.

6, Bloomberg dẫn lời giới phân tích cho rằng, sản xuất dầu của Mỹ có thể sẽ mất hơn hai năm rưỡi để trở lại mức sản xuất kỷ lục 13 triệu thùng mỗi ngày từ tháng 2, bởi các công ty không có đủ tiền để khoan giếng mới ngay cả khi giá dầu tăng nhanh.

Bình An