Bản tin Dầu khí 25/6: Các công ty dầu khí tạo dòng tiền tự do kỷ lục trong mùa hè này

09:41 | 25/06/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 25/6:  Các công ty dầu khí tạo dòng tiền tự do kỷ lục trong mùa hè này

1. Không giống như các siêu cường châu Âu, Chevron của Mỹ không có bất kỳ kế hoạch nào giảm hoạt động kinh doanh dầu khí của mình để đầu tư vào năng lượng mặt trời hoặc năng lượng gió, giám đốc tài chính Pierre Breber cho biết.

Theo ông Breber, Chevron sẽ đầu tư vào công nghệ để cắt giảm khí thải từ các hoạt động của mình, thay vì đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo như gió hoặc năng lượng mặt trời.

2. Một trong những nhà sản xuất lớn nhất của OPEC, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đang xem xét khả năng áp dụng mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2050.

Tháng 12 năm ngoái, UAE cho biết họ sẽ đặt mục tiêu cắt giảm 23,5% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính so với "hoạt động kinh doanh thông thường" vào năm 2030, với mục tiêu giảm phát thải tuyệt đối khoảng 70 triệu tấn.

3. Bang New Mexico đã trở thành nơi sản xuất dầu lớn đầu tiên chứng kiến ​​tốc độ sản xuất phục hồi lên mức trước đại dịch.

Sản lượng dầu và khí đốt ở New Mexico đã đạt mức cao kỷ lục vào tháng 3, ở mức 36 triệu thùng dầu và 188 nghìn tỷ feet khối khí tự nhiên.

4. Với giao dịch dầu trên 70 USD / thùng trong khi hoạt động đầu tư vẫn ở mức thấp, các công ty thăm dò và khai thác (E&P) trên thế giới sẽ tạo ra dòng tiền tự do (FCF) kỷ lục vào năm 2021, một báo cáo của Rystad Energy cho biết.

FCF dự kiến ​​sẽ tăng lên 348 tỷ USD trong năm nay, trong khi mức cao nhất trước đó là 311 tỷ USD vào năm 2008.

Bình An